สระบุรี-เหี้ยพลอดรักริมแม่น้ำข้างวัด พระเจ้าของคลิปเชื่อมาให้โชค แม้แต่เรือยังลอยมาเลย**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 11 มี.ค.65. จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า พระชา วัดชุ้ง ได้ไลฟ์สดวีดีโอ ขณะตัวเงินตัวทอง(เหี้ย)พลอดรักกัน ริมแม่น้ำป่าสัก โดยระบุข้อความว่า เหี้ยจริงๆด้วย ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปต่างมีผู้คนเข้ามาดูกันอย่างมากมาย
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดชุ้ง เลขที่ 48 ม.4 ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้พบกับ พระเดชา (พระลูกวัดเจ้าของคลิป) จึงได้สอบถามเกี่ยวกับคลิปไลฟ์สดดังกล่าว

พระเดชา เผยว่า น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ นานๆทีอาตมาจะได้เห็นเขาทีนึง บังเอิญว่าเมื่อวานได้เดินมาดูต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามริมแม่น้ำ ปรากฏว่าได้เห็นตัวเงินตัวทอง หรือที่ชาวบ้านรียกกันว่า ตัวเหี้ย จังหวะอาตมาได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้ แล้วคิดว่าถ้าเราดูคนเดียวคงจะไม่สนุก น่าจะให้คนดูหลายๆคน เพราะเป็นของแปลกดี เขาไม่ใช้สัตว์ที่ดุร้ายไม่ทำร้ายมนุษย์ และไม่ทำร้ายสิ่งของให้เสียหายเลย เขาเป็นสัตว์ตามธรรมชาติที่อยู่ตามริมแม่น้ำป่าสัก ซึ่งวัดชุ้งนี้มีแม่น้ำป่าสักล้อมรอบ เพราะสัตว์ชนิดนี้ชอบอยู่ริมแม่น้ำ เป็นสัตว์กึ่งน้ำกึ่งบก และไม่มีพิษมีภัยกับมนุษย์

อาตมาจึงได้กล่าวเวียนเจริญพร และได้ไลฟ์สดไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ซึ่งอาตมารู้สึกเฉยๆเพราะชินแล้ว แต่ไม่ชินตรงที่เขากอดกัน เขากอดปล้ำกันด้วยความโกรธหรือด้วยความรัก ก็มีอยู่ 2 สาเหตุ แต่เขาน่าจะรักกัน เพราะเขากอดกันไปมาโยกซ้ายขวา อาตมาดีใจคิดว่าเขาต้องมาให้โชคลาภ เพราะพอเจอเขาปุ๊บ ก็มีเหตุเลยในโทรศัพท์ห้องลิ้งออนไลน์มันเด้งขึ้นมา อาตมาจัดไว้เลย เป็นเลข 85 , 58 คิดว่าน่าจะมีโชคมีลาภ เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นลาภลอย เพราะระหว่างที่เรากำลังสัมภาษณ์อยู่ ก็มีเรือลอยมา ไม่มีเจ้าของ และลอยมาจริงๆ ถ้าเรือลำนี้เป็นของใครก็ดูเอาด้วยนะ ถ้าอาตมาถูกหวยก็จะเรียกว่าลาภลอย และถ้าถูกรางวัลใหญ่ๆ อาตมาก็อธิษฐานตรงนี้ต้นโพธิ์ที่วัด

ถ้าได้เงินมาก็จะช่วยเกี่ยวกับเรื่องศาสนา สงเคราะห์ และช่วยคนยากไร้ คนชราที่ลูกเต้าทอดทิ้ง ในใจอาตมารู้สึกแบบนั้น แต่หลักๆก็คือจะพัฒนาวัด ถ้ามีโชคลาภจริงๆ เพราะเป็นบุญด้วย ให้เป็นสาธารณะประโยชน์ สาธารณะสงเคราะห์ ช่วยเหลือสังคมจากกลุ่มเล็กๆจนไปถึงกลุ่มใหญ่ๆ ถ้าได้จริงๆ ขอบอกตรงๆกับนักข่าวเลยว่า ส่วนใหญ่จะบำรุงดูแลสาสนสถานของวัดให้ดีซะก่อน ตอนที่ไลฟ์สดอาตมาได้พูดบอกว่า ถ้าใครเชื่อของให้มีโชค หรือใครที่แชร์ไปอาตมาก็อยากให้คนมาดูเยอะๆ
///////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี รายงาน