ฝ่ายปกครองอำเภอทับสะแก ทหาร ตำรวจ จับต่อเนื่อง แรงงานพม่าหลบหนีเข้าเมือง หวังไปทำงานที่มหาชัย **ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 27 มี.ค.2565   ภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฝ่ายความมั่นคง​  นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอทับสะแก สั่งการให้​ นางสาววิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.อ.ทับสะแกที่ 6 และ นายอรุณ​ ภู่หุ่น​ กำนันตำบลห้วยยางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.ห้วยยาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งออกตรวจความสงบเรียบร้อยในพื้นที่บ้านหัวเขา หมู่ที่ 10 ต.ห้วยยาง​ โดยร่วมกับ จนท.ทหาร ฉก.จงอางศึก จนท.ตำรวจ สภ.ห้วยยาง

ทำการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 27 คน (ช.21คน ญ.6 คน) บริเวณบ้านทิ้งร้างไม่มีผู้อยู่อาศัย ใกล้เคียงจุดทางเข้าน้ำตกบัวสวรรค์ บ้านหัวเขา  ม.10  ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จว.ปข.

จากสอบสวนเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองที่พูดภาษาไทยได้ ให้การว่าเดินเท้ามาจากบ้านมูด่อง เมียนมาร์ ผ่านทางช่องสองกะลอน แต่ลัดเลาะมาลงทางฝั่งอำเภอทับสะแก เพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ทางด่านสิงขร และจะไปทำงานที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร​ ฝ่ายปกครอง​ ร่วมกับ ฉก.จงอางศึก สภ.ห้วยยาง ตรวจสอบ  จัดเก็บข้อมูลทำประวัติ และมอบให้หน่วย​ ฉก.จงอางศึก ทำการผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

/////////////////////