ประจวบคีรีขันธ์ อ.สามร้อยยอด ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ คุมเข้มอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์**  ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์ อ.สามร้อยยอด ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ คุมเข้มอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

อำเภอสามร้อยยอดเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  เพื่อให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”  พร้อมกันนี้หมวดทางหลวงปราณบุรี  ปิดจุดกลับรถเพื่อเป็นการป้องกันและลดการเกิดอุบัติ

เวลา 09.00  น.  วันที่ 11 เมษายน 2565  ที่บริเวณหน้าด่านตรวจถาวร สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด   นายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด  เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์  2565  โดยมีนายศิปชัย  จันทร์มีศรี ปลัดอาวุโส  กล่าวรายงาน  ร่วมด้วยพันตำรวจโทชาติชาย   เกิดมงคล   รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.สามร้อยยอด นางสาวทิวาพร  สุวรรณหงส์  ปลัด อบต.ศาลาลัย   หัวหน้าส่วนราชการ  สาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอด ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ที่ 111 อาสาสมัครรักษาดินแดน   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  อปพร.  ร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ  โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

ปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และทางราชการจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่จังหวัดประจวบฯ  เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อำเภอสามร้อยยอดจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่  11-17  เมษายน  2565  ในระดับอำเภอ ระดับเทศบาลโดยเทศบาลตำบลไร่ใหม่ก็ได้เปิดจุดบริการประชาชน  มีการจัดเจ้าหน้าที่ คอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งบริการข้อมูลข่าวสารการเดินทาง น้ำดื่ม  กาแฟ  และห้องน้ำ  ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนด้วย

ด้านนายพลายุทธ์  บุตรเจียมใจ  หัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี  ได้ให้เจ้าหน้าที่นำแท่งแบริเออร์   มาปิดจุดกลับรถถนนเพชรเกษมบริเวณยูเทิร์นตลาดไร่เก่า  (หนองเป่าปี่)  ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงภัย  และเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย  ตั้งแต่วันที่  8-17  เมษายน  2565   เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางและลดจุดเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงสายหลักที่มีประชาชนใช้สัญจรจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นการชั่วคราว ตามวันและเวลาดังกล่าว

**  ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน