แม่ค้าแผงมะม่วงสามร้อยยอด รับอานิสงค์ “มิลลิ ฟีเวอร์” ยอดขายพุ่งหลายเท่าตัว **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

แผงมะม่วงในอำเภอสามร้อยยอด  ยอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ต้องเก็บมะม่วงทุกวันรองรับความต้องการของลูกค้ารับ “มิลลิ” ฟีเวอร์  ยังปังไม่หยุด แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงสั่งเพิ่มขึ้นหลายเท่า เผยไม่ถือโอกาสขึ้นราคาหลังจากที่ยอดขายพุ่งสูงขึ้น

เวลา  08.00  น. วันที่ 19 เมษายน  2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณแผงมะม่วงสามร้อยยอด ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้  หมู่ที่  7  ตำบลศาลาลัย   อำเภอสามร้อยยอด   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   เป็นจุดขายมะม่วงสามร้อยยอด  ที่เป็นแหล่งปลูกมะม่วงเพื่อการส่งออกอันดับต้นๆ ของประเทศ  และเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าซื้อไปรับประทาน และเป็นของฝาก

ล่าสุดหลังจากได้รับกระแส “ มิลลิ ฟีเวอร์”  ทำให้มียอดสั่งซื้อพุ่ง  แม่ค้าแผงมะม่วงสามร้อยยอดยอด เร่งแพ็กกล่องส่งให้ลูกค้านำไปขายกับข้าวเหนียวมะม่วง หลังได้กระแส “มิลลิ” ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตระดับโลกพร้อมโชว์กิน “ข้าวเหนียวมะม่วง”   ทำให้คนทั่วโลกเข้าไปค้นหาคำว่า “ข้าวเหนียวมะม่วง”  ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก  ส่งผลทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดิบขายดีไปทั่วประเทศ

ด้านนางสาวศันศนีย์  อินทรจันทร์  แม่ค้าแผงมะม่วง   กล่าวว่า  หลังจากที่ “น้องมิลลิ” กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก  ส่งผลดีมาก  นอกจากแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว  ก็ยังส่งผลถึงพวกเราแม่ค้าแผงมะม่วง  และชาวสวนมะม่วงด้วย  เพราะมียอดสั่งเพิ่มขึ้นมาก  จากที่เคยสั่งแค่ 1-2  ลัง  ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4-10  ลังเลยทีเดียว  และพอเอาไปแป๊บเดียวก็ยังโทรมาถามอีกว่ามีอีกไหม  ตอนนี้ถึงหน้าร้านจะค่อนข้างเงียบเพราะเลยช่วงเทศกาลมาแล้ว  แต่พอ “น้องมิลลิ”  เอาข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปกินบนเวทีคอนเสิร์ต  ทำให้เราก็ขายดีไปด้วย  แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงเขาก็ขายดีกัน  ส่งผลดีมาถึงแผงมะม่วง  และชาวสวนด้วย

ส่วนเรื่องราคาเราก็ยังไม่ขึ้น  ยังขายราคาเดิมอยู่  แต่เราก็คิดว่าถ้าขายดีราคาอาจจะขยับขึ้นบ้างตามกลไกตลาด  อย่างไรก็ตามต้องขอชื่นชม “น้องมิลลิ”  เก่งมากช่วยได้เยอะเลย  ทำให้ขายดีขึ้นเยอะเลย  ทั้งแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วง  ทั้งลูกไร่  ทั้งแม่ค้าแผงมะม่วง ตอนนี้ขายได้ไม่ต้องทิ้งเลย  น้องมิลลิ เก่งมากๆ  นอกจากต้มยำกุ้ง  และผัดไท  แล้ว  ก็ยังมีข้าวเหนียวมะม่วงนี่แหละเป็นอาหารที่เอกลักษณ์ของไทย

/////////////////////////////////////////////////////////