เทศบาลตำบลไร่เก่าจัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2565 เพื่อเชิดชูความสำคัญการปกครองท้องถิ่น **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2565   ที่สำนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่า  หมู่ที่ 6  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดงานวันเทศบาล ประจำปี 2565 โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล  ปลัดเทศบาลหัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน บุคลากรทางการศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลไร่เก่า ลูกจ้างประจำ  พนักงานจ้าง  ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน  เข้าร่วมพิธี  โดยช่วงเช้านายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่าได้ประกอบพิธีทางศาสนาจากนั้นได้อ่านสาร เนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายน 2565 พร้อมมอบนโยบายให้พนักงานเทศบาล มอบประกาศนีบัตรแก่ผู้นำชุมชน และในช่วงบ่ายได้นำพนักงานทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์  โดยได้ร่วมกันเก็บขยะภายในซอยเทศบาล 16  ตลอดสายจนถึงถนนรถไฟเป็นระยะทางกว่า  3 กิโลเมตร

เทศบาลตำบลไร่เก่าเดิมมีฐานะเป็นสุขาภิบาล ต่อมาในปี พ.ศ. 2542 ได้มีพระราชบัญญัติเปลี่ยนแปลงฐานะสุขาภิบาลทั่วประเทศเป็นเทศบาลตำบล ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 116 ตอนที่ 9 ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2542 มีผลใช้บังคับ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 สุขาภิบาลไร่เก่า จึงเปลี่ยนแปลงฐานะเป็นเทศบาลตำบลไร่เก่า นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งตามหลักการและเหตุผลการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ ก็เพื่อให้สอดคล้องกับบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 และเป็นการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายยุทธพล  อินมอญ  ปลัดเทศบาลตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า  เพื่อเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม  มีความสามัคคีระหว่าง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล  พนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง ประธานชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ และได้ตระหนักเห็น ถึงความสำคัญ ของการปกครองท้องถิ่น โดยเฉพาะการปกครองท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล ตลอดจนให้บุคคลากรต่าง ๆ ได้มองเห็นความสำคัญของการบริการ และการอำนวยความสะดวก สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาคให้กับประชาชนที่มาใช้บริการของเทศบาลเทศบาลตำบลไร่เก่า  โดยยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นเครื่องเตือนใจให้มีความสำนึกถึงความรัก  ความผูกพัน  ความเสียสละ  และความรับผิดชอบที่จะพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

////////////////////////////////////////////////