สระบุรี-ตำรวจสระบุรีรวบแก๊งขนกัญชาข้ามชาติ เจ้าสัวปู่เซิน 960 กก.มูลค่า 19 ล้าน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 12 พ.ค.65 เวลา 13.00 น. ที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ แสนวงษ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย นายดุรงฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย ฝ่ายความมั่นคง (ทหาร) ชุดจับกุม สืบสวน บช.ภ.1 ภจว.สระบุรี และ ของ สภ.แก่งคอย ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ข้ามชาติ ของกลาง กัญชา 960 ก้อน หนัก 960 กก. รถยนต์พาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด จำนวน 3 คัน

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากแหล่งข่าวทราบว่าจะมี กระบวนการขนยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีนายทุนอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านมีเครือข่าย ติดต่อกับผู้ค้ายาเสพติดในภาคกลาง จ.ปทุมธานีที่มีฉายาว่า “เจ้าสัวปู่เซิน” 10 พ.ค.65 จะลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในส่วนกลาง และล่องใต้ จึงวางแผนจับกุม พบนายพรเทพ ทนสุนันท์ ขับรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน 3 ฒฉ-726 กทม.มาตามถนนมิตรภาพกระบะด้านหลังต่อเป็นตู้ทึบเข้ามาจอดที่ตลาด กวางทอง ท้องที่ ม.9 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย (ริมถนนมิตรภาพ) เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบกัญชาแห้ง อัดแท่ง จำนวน 24 กระสอบ นับได้ 960 แท่ง น้ำหนักรวม 960 กก. ซักถามนายพรเทพฯ รับว่าได้ลักลอบลำเลียง กัญชา ดังกล่าวมาจริงโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 40,000 บาท นำตัวกลับมาสอบสวนขยาย  โดยนายพรเทพ ให้การว่า จะมี กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะเดินทางมารับ กัญชา และจะมี คนขับรถมารับช่วงต่อจากตนด้วยด้วย

ต่อมาได้มี นายสุพจน์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 32 ปี ชาว จ.ชลบุรี และน.ส.ชนิสรา หรือพิม อายุ 20 ปี ชาว จ.ระยอง ภรรยา ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า บริโอ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฆต-6945 กทม. เข้ามายังจุดนัดหมาย เพื่อขอรับกัญชา 1 กระสอบ น้ำหนัก40 กก. เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมไว้ได้พร้อมรถของกลางที่เป็นพาหนะซึ่ง นายสุพจน์ มีหมายจับของศาล จ.ระยอง ในคดียาเสพติด เมื่อเดือน เม.ย.64 อยู่ก่อนแล้วด้วย ในขณะเดียวกัน วานนี้( 11 พ.ค.65) ชุดสืบสวนภาค 1 ได้จับกุม นาย  มงคล หรือโจ้ อายุ 41 ปี ที่ลานจอดรถหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในท้องที่ คลอง 8 ต.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะขับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีชมพูขาว ทส.8176 กทม. ขณะเตรียมขับรถคันดังกล่าว มาเปลี่ยนรับรถ ปิกอัพโตโยต้า ที่นายพรเทพ ขับมา บรรทุกกัญชาเข้าพื้นที่ กทม. โดยได้ค่าจ้าง 15,000 บาทจึงคุมตัวมาดำนินคดี ที่ สภ.แก่งคอย โดยแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่ม ผู้ต้องหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน

////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน