คิง ก่อนบ่าย ดาราตลกชื่อดังที่ปรึกษานายกเมืองประจวบฯ จี้หน่วยงานรัฐมีคำตอบ หลังมีคลิปปล่อยน้ำเสียลงชายหาด (คลิป)

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่ 23 พฤษภาคม นายธนภพ เอี่ยมเจริญ ข้าราชการบำนาญ ชาว ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์โพสต์ภาพและความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ไม่รู้ว่าจะบรรยายภาพว่ายังไง โดยมีผู้แสดงความเห็นว่า กรณีดังกล่าวปัญหาซ้ำซากที่ไม่เคยมีคำอธิบายจากหน่วยงานภาครัฐน้ำจากชุมชนไหลลงชายหาด ปลายท่อเยื้องโรงแรมหาดทอง ห่างจากร้านอาหารเพลินสมุทรไม่เกิน 100 เมตร ห่างจากศาลากลางจังหวัดไม่ถึง 1 กม. หน้าอ่าวประจวบฯในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยน้ำจากชุมชนไม่ได้ไหลผ่านท่อ เพื่อไปผ่านระบบบำบัดน้ำเสียที่สร้างไว้ 400 กว่าล้านบาทหลังวัดธรรมิการามฯ ก่อนปล่อยน้ำไหลลงทะเล

“การปล่อยน้ำลงทะเลลักษณะนี้เป็นปัญหามักง่ายเดิมๆ เป็นปัญหาซ้ำซากนานหลายสิบปี ไม่มีหน่วยงานใดหรือองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่มีหน้าที่ดูแลชายหาดตามกฎหมาย เสนอหน้าเข้ามาแก้ไขเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมบริเวณชายหาด ซึ่งเป็นแลนมาร์คสำคัญด้านการท่องเที่ยว สำหรับประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ มองเป็นเรื่องปกติธรรมดา”

ด้าน นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ดารานักแสดงตลกชื่อดังชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์แต่งตั้งโดย นายกมล แก้วเทศนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แสดงความผ่านเฟซบุ๊ก “ ณภัทร คิงก่อน ชุ่มจิตตรี ระบุว่า ปัญหานี้ต้องมีคำตอบครับ เพราะมันคือภาพลักษณ์หน้าตาของเมืองประจวบ และมันคือผลกระทบต่อน้ำทะเลและสัตว์น้ำ เมื่อก่อนผมเคยแชร์ภาพเหล่านี้นะ แล้วมีคนมาคอมเมนท์ว่า ไม่รักบ้านเกิดหรอ ทำไมถึงมาประจานให้คนอื่นรู้ แต่ทำไมไม่มองมุมกลับว่า ถ้าเราไม่โพสต์จะมีคนเห็นและตื่นตัวที่จะมาแก้ไขปัญหาหรือไม่ ตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ถ้าจะเอามาแค่ประดับบารมี ผมก็ขอกลับมาเป็นคนธรรมดาดีกว่าครับ

มีรายงานว่า ปัญหาดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทย 2456 มาตรา 119 มีโทษทั้งจำและปรับ โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค จ.ประจวบฯจะต้องตรวจสอบการปล่อยน้ำจากชุมชนที่มีเศษขยะ สิ่งปฏิกูลลงบนชายหาด เนื่องจากเป็นความผิดซึ่งหน้า จากนั้นต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง หากไม่ดำเนินการอาจเข้าข่ายละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

////////////////////