สระบุรี-3กู้ภัยวิ่งไล่จับตัวเงิน ตัวทอง จนเหนื่อยหอบ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 2 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก นาง จอย ฉิมกมล อายุ 42 ปี ว่ามีตัวเงิน ตัวทอง ขนาดใหญ่ เข้ามาในบ้านเลขที่ 44/5 ซ.5 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถจับสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาช่วยเหลือด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบตัวเงิน ตัวทอง ขนาดใหญ่ซุกตัวอยู่ภายในพงหญ้าข้างกำแพงบ้าน ชูคอแลบลิ้น แพลบ ๆเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้วางแผนล่อให้ตัวเงิน ตัวทอง ออกมายังที่โล่งแจ้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ดักรออยู่ด้านหน้า 2 คน แต่เจ้ากรรม ตัวเงิน ตัวทอง กลับหันหัววิ่งออกมาอีกทาง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องวิ่งกลับออกมาไล่จับ โดยสามารถดึงหาง ของ ตัวเงิน ตัวทองไว้ได้ แต่ ตัวเงิน ตัวทอง มีท่าทางที่ปราดเปรียว สามารถดิ้นหลุดการจับของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ ความนี้ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องออกแรงวิ่งไล่ตามจับ ขณะที่ตัวเงิน ตัวทอง กำลังจะมุดลงท่อระบายน้ำหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่มีความว่องไวสามารถดึงหางไว้ได้ทันทำให้ ตัวเงิน ตัวทองมุดเข้าท่อไปได้เพียงแค่ครึ่งตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็สามารถดึงออกมาได้เป็นผลสำเร็จ และได้อุ้มออกมาเพื่อนำมาใส่ถุง เพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ซึ่งงานนี้เล่นเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ 3 นายเหนื่อยหอบไปตามๆกัน

ทางด้าน นาง จอย ฉิมกมล เจ้าของบ้านเล่าว่า หมาหน้าบ้านของตนได้ไล่เห่า ตัวเงิน ตัวทอง จากนั้นได้มุดหนีเข้ามาในรั้วบ้านของตน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาทีมืดมองไม่เห็นว่า ตัวเงิน ตัวทอง มุดหนีไปไหน ซึ่งตนเองเห็นครั้งแรกก็ตกใจกลัว เนื่องจากว่าตัวเงิน ตัวทอง มีขนาดที่ใหญ่มาก และวันนี้ลูกชายของตนเห็นตัวเงิน ตัวทอง เลื้อยคลานอยู่ภายในบ้าน จึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับ

//////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน