สุดวังเวง ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยตรวจสอบถุงดำปริศนากลิ่นแรงในป่าช้า สุดท้ายคืออะไรต้องดู (มีคลิป)

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านทางแฟนเพจเฟชบุ๊ค ชื่อมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ว่า พบถุงดำขนาดใหญ่อยู่ในบ่อข้างศาลาเมรุวัดเขาลั่นทม บ.ดอนกลาง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ

เนื่องจากทางคนแจ้งอยู่คนละหมู่บ้านและคนแจ้งไม่ได้มายังที่เกิดเหตุ ทำให้ทางกู้ภัยต้องค้นหาวุ่นอยู่พักหนึ่ง จนต้องติดต่อกับทางโทรศัพท์กับคนแจ้งอีกครั้ง ซึ่งก็ได้ความว่า คนที่พบเห็นถุงดำนั้นเป็นญาติกันแต่ตอนนี้ไม่อยู่บ้าน ต้องติดต่อทางโทรศัพท์กันอีกทอดหนึ่ง จนพอจับใจความว่า ถุงดำอยู่ในบ่อเล็กๆด้านหลังศาลาเมรุ ในเขตป่าช้าของวัด ซึ่งในระหว่างนั้นเริ่มมีชาวบ้านมาร่วมค้นหา จนไปพบว่า มีบ่อขุดตื้นๆ ขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 2 เมตร ที่ขอบบ่อมีร่องรอยการลากถุงดำขึ้นมาบนฝั่งจนถุงขาด ในบ่อพบชิ้นส่วนของสัตว์ช่วงลำตัว มีขนสีน้ำตาล-ขาว คล้ายกับสุนัข สภาพเน่าเปื่อยยุ่ยมีกลิ่นแรง ซึ่งในสภาพแวดล้อมที่เป็นป่าช้า ทำให้ดูวังเวงเป็นอย่างมาก และเมื่อทราบว่า ร่างที่อยู่ในถุงดำเป็นสัตว์ ต่างก็รีบแยกย้ายกันกลับในทันที

ด้านนายชัยวิรัตน์ เพชรประดับ จนท.อาสากู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เล่าว่า หลังจากทางมูลนิธิฯได้รับแจ้ง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์แสงสว่างมายังที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากคนที่แจ้งมา ไม่ใช่คนที่เห็นถุงดำเอง คนที่เห็นไปทำธุระที่อื่น ทำให้ต้องรอติดต่อทางโทรศัพท์ โดยในระหว่างรอ ทางพวกตนได้ทำการค้นหาในบริเวณใกล้กับป่าช้า เพราะได้ข้อมูลมาว่า ถุงดำอยู่ในบ่อ ใกล้กับศาลาเมรุ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นบ่อเล็กๆขนาดนี้ จึงมองข้ามไป จนเจอชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงมาบอกว่า ถุงดำที่ตามหานั้นอยู่ในป่าช้า ด้านหลังศาลาเมรุนั่นเอง ซึ่งบรรยากาศในตอนแรกที่ค้นหาเกิดตึงเครียด เพราะหลายคนคิดว่า อาจเป็นร่างของคนหรือไม่อย่างไร เพราะคนแจ้งบอกว่ามีกลิ่นแรงมาก แต่พอพบและเข้าพิสูจน์แล้วไม่ใช่คนต่างก็โล่งอกไปและเป็นเรื่องตลกขบขันกันไป

///////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา