ถนนความดีสายมิตรภาพที่แท้จริง(คลิป) **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

คลิปนี้ที่ใครที่ได้ดูแล้วต้องเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ ดีต่อใจ ในความร่วมแรง ในความเสียสละ ของคนไทยในยามคับขัน โดยไม่ต้องรอสร้างภาพ

วันที่ 14 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทางภาคใต้ ขณะเดินทางได้เกิดพายุฝน ลมแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ยืนต้นตาย ที่ร่องกลางถนนทางหลวงหมายเลข 8 เส้นทางระหว่าง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี – ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ล้มขวางถนนฝั่งขาออก รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เดชะบุญที่ต้นไม้ใหญ่ (ต้นสน) หักโค่นก่อนที่รถผู้สื่อข่าวกำลังจะผ่านอย่างฉิวเฉียด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงไปสำรวจ ตรวจสอบ เพื่อโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และจากหน่วยงาน ในขณะที่รถเริ่มสะสมมากขึ้น การจราจรติดขัดอย่างหนัก รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

ในยามวิกฤตนี้ หากรอเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานรับผิดชอบคงต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง รถคงติดหลายกิโลเมตร เมื่อเห็นว่าผู้สื่อข่าวกำลังโทรเร่งขอความช่วยเหลือ พลเมืองดีเป็นชายฉกรรจ์กว่า 20 คน เปิดประตูรถ เดินฝ่าลมฝนมายังจุดเกิดเหตุ เสียงตะโกน “เอ้าพวกเรามาช่วยกัน” ทุกคนต่างช่วยกันยก กันลาก ต้นไม้ใหญ่ที่ขวางทางออกชิดเส้นทาง พร้อมช่วยกันเก็บกิ่งก้านที่หักขวางถนนออกได้อย่างรวดเร็ว จนรถสามารถเคลื่อนตัวได้ การจราจรคลี่คลาย โดยที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานรับผิดชอบมาถึง ท่ามกลางเสียงปรบมือ และเสียงตะโกนขอบคุณ กับความเสียสละ ความมีน้ำใจในการเร่งดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคลิปนี้เป็นเพียงคลิปสั้นๆ แต่กลับได้ความรู้สึกที่ดี บนถนนสายเพชรเกษมนี้ “ แต่ทุกคนขอเรียกถนนสายนี้เป็นถนนสายมิตรภาพของคนไทยที่แท้จริง”

/////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน