สระบุรี-เปิดใจลุงวินมอร์เตอร์ไซด์ใจดีหลังรับส่งน้องแตมป์นาน 5 ปีก่อนพาไปเลี้ยง สเต็ก **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 17 ก.ค.65 จากกรณีที่สาวโพสต์คลิปซึ้ง ลุงวินคู่ใจนั่งมาตั้งแต่ ม.2 จนจบ ม.6 จู่ ๆ เลี้ยวรถแวะพามาร้านสเต๊ก บอกขอเลี้ยงส่งก่อนไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย โซเชียลชื่นชมเหมือนพ่อคนที่สอง เห็นคลิปแล้วอดไม่ได้ที่จะบอกว่าลุงวินเป็นคนที่มีน้ำใจมาก กลายเป็นคลิปไวรัลซึ้งใจ ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 หลังจากผู้ใช้ TikTok @stamptyr โพสต์คลิปกำลังนั่งกินสเต๊กกับลุงวินมอเตอร์ไซค์  ซ่งคลิป Tik Tok ยังโพสต์ข้อความว่า “ขึ้นวินลุงอานนท์ มาตั้งแต่ม.2 จนจบม.6ต้องไปต่อมหาลัยอยู่ๆลุงก็เลี้ยวรถแล้วพามาเลี้ยงสเต็ก ลุงบอกว่าเลี้ยงไอ้แตมก่อนไปละกันนะ”ซึ่งสเต๊กมื้อนี้เป็นมื้อที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์บอกว่า ตนกำลังจะไปเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว และได้ขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ของลุงอานนท์ ประจำอยู่ที่หน้าวัดหน้าพระลาน จ.สระบุรี นอกจากนี้ เจ้าตัวได้เข้ามาคอมเมนต์เล่าเรื่องราวเพิ่มเติมว่า คุณลุงใจดีมาก วันไหนเรียนเลิกดึกโทร. หาลุง ลุงก็จะออกมารับตลอด ทั้งที่บางทีลุงอาบน้ำทาแป้งหน้าขาวแล้ว ก็ออกมารับด้านชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความน่ารักลุงวินจำนวนมาก บอกเห็นคลิปนี้อบอุ่นหัวใจ  ลุงเหมือนพ่อคนที่สอง และฝากถึงเจ้าของโพสต์ว่า คุณลุงน่ารักมาก ๆ เลย อย่าลืมกลับมาหาคุณลุงบ้างนะ ทำให้ผู้โพสต์เข้ามาตอบกลับว่า เป็นวินคู่ใจมาก ก่อนสอบก็ให้ลุงอวยพรให้ตลอด ตอนนี้เป็นสาวปี 1 แล้ว หากกลับบ้านก็โทร. เรียกลุงมารับตลอด

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังวิน รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง บริเวณหน้าวัดหน้าพระลาน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้เสอบถามไปยังเพื่อนวินด้วยกัน ทราบว่า ลุงอานนท์ ได้กลับไปบ้านพักแล้ว จากนั้นได้โทรติดต่อไปยัง นาย อานนท์ ได้รับคำตอบว่ากำลังจะออกไปวิ่งวินอยู่พอดี โดยได้นัดพบกันที่วิน จากการสอบถามทราบว่า นายอานนท์ ยาทิพย์ อายุ 61 ปีขับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่หน้าวัดหน้าพระลาน หมายเลข 29 จากการพูดคุยแล้วทราบว่า ลุงอานนท์ เป็นคนที่มีอัทธศัยดี ร่าเริง แจ่มใส่ พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนั้นพาน้องสแตมป์ไปหาเพื่อนที่บ้านเพื่อน แต่ปรากฏว่าเพื่อนน้องไม่อยู่ ก็เลยกลับประกอบกับใกล้กับร้านสเต็ก ใกล้บ้าตนเอง ก็เลยบอกน้องสแตมป์ว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกันไหนๆจะจบแล้ว จะไปแล้วเดี๋ยวพาไปเลี้ยงสเต็กก็แล้วกัน ซึ่งที่ผ่านๆมาตนเองก็พานักเรียนที่มาใช้บริการของตนแล้วกำลังจะไปเรียนต่อ ที่อื่นๆตนก็จะพาพวกเด็กเหล่านี้ไปเลี้ยงส่งท้ายประจำ เป็นการสร้างความผูกพัน และสนุกสนาน ซึ่งยามแก่ตัวไปเด็กจะได้ไม่ลืมเรา ในส่วนตัวแล้วที่เห็นน้องนำมาลงใน Tik Tok ซึ่งตนได้พาไปเลี้ยงเมื่อเดือนที่แล้ว พอดีมีเพื่อนคนงานมาบอกตนว่าพาเด็กนักเรียนที่ไหนไปเลี้ยงสเต็ก ตนก็ตอบไปว่าไม่รู้สงสัยจะเป็นพวกสายเปย์หรือเปล่า ซึ่งตนยังไม่ได้ดูโทรศัพท์เลย ซึ่งมีเด็กคนหนึ่งที่ตนเคยพาไปเลี้ยงได้ส่งคลิปมาให้ดู และเมื่อไปส่งผู้โดยสารก็มีคนถามตนว่า เดี๋ยวนี้ดังแล้วนะเห็นออกข่าว ตนเองก็ตกใจคิดว่าไปทำอะไรไม่ดีไว้ เพราะว่าข่าวมีทั้งดี และไม่ดี จากนั้นถามว่าตนเองพาใครไปเลี้ยงสเต็กตนเองก็ยังคิดไม่ออกเนื่องจากพาไปเลี้ยงด้วยกันหลายรุ่น และเมื่อเปิดคลิปดูจึงรู้ว่าเป็นตนเองจริงๆ ซึ่งตนเองก็เป็นผุ้รับส่น้องแสตมป์มาตลอดตั้งแต่น้องเรียนอยู่ ม.2 และก็เพื่อนของเขาด้วย ซึ่งบ้านของน้องก็อยู่ไม่ไกลจากวินประมาณ 2 กม.ซึ่งตนก็รับส่งน้องมา 5 ปีเต็ม ตนเองรู้สึกดีใจที่น้องยังคิดถึงน้องก็ยังโทรมาคุยมาหาอยู่ตลอด

ทางด้าน นางสาว ธัญญาเรศ รังกลาง (น้องแสตมป์) เผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์(เนื่องจากกำลังเรียนอยู่)ว่า วันที่ตนเองนำภาพไปลงใน Tik Tok นั้นผ่านมาหลายเดือนแล้ว ตนเองได้เข้าไปในอัลบั้มรูป แล้วเอนไปเจอคลิปที่ตนเองถ่ายไว้พอดี ก็เลยอยากจะแชร์ลง เพราะตนเองคิดว่าเรื่องราวแบบนี้น่าจะน้อยคนนักที่จะเกิดขึ้น โดยตนเองได้ลงเอวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนยอดวิวที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว คนคิดว่ามันน่าจะเป็นส่วนน้อย ที่จะมีเรื่องแบบนี้ ประกอบตนเองนึกถึงลุงด้วย ซึ่งตนก็เห็นุงในเฟสตลอด ในส่วนตัวแล้วลุงเป็นคนใจดีมาก ซึ่งทุกครั้งที่ขึ้นรถลุงก็จะพูดคุยกันตลอด ลุงก็จะถามว่าวันนี้เป็นอย่างไง เรียนอะไรบ้าง ตนเองก็จะเม้าส์กัน คุยกันตลอดทาง ซึ่งลุงอัทธยาศัยดีมาก ลุงก็ชอบพูดตนเองก็ชอบพูดจึงได้คุยกัน จริงๆแล้วตนเองก็จะคุยกับลุงในเฟสตลอด ซึ่งลุงจะชอบเอารูปไปแต่ง และก็ลงในเฟส ว่าคิดถึงบ้างอะไรแบบนี้ น้องแสตมป์ กล่าวเสริมว่า ขอบคุณลุงมาก อย่างเวลาที่ดึกๆประมาณทุ่ม 2ทุ่ม ซึ่งเหมือนจะไม่มีวินรถรับจ้างแล้ว เมื่อตนเองโทรหาลุงให้มารับลุงก็ออกมารับ ขอขอบคุณลุงมากๆ และลุงเป็นคนที่ใจดีมากๆจริงๆ

///////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน