สระบุรี-สองครูเกษียรหวิดดับคาเก๋งหลังเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางเจ็บ2ราย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่17 ก.ค.65  พ.ต.ท.ภัฎ  ผดุงรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ดอนพุด จ.สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ2ราย บนถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ กม.ที่16 หมู่ที่2 ต.ดอนพุด อ.ดอนพุด จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลดอนพุด และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบประชาชนมุ่งดูเป็นจำนวนมาก ข้างทางในป่าหญ้าพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนท์ทอง หมายเลขทะเบียน กจ 4076 ปทุมธานี ตกลงไปข้างถนนความสูง 4 เมตร ห่างจากถนน15 เมตร สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ด้านหน้า ด้านหลัง พังเสียหาย และหลังคารถเก๋งยุบ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย กระเด็นออกจากตัวรถเก๋ง อยู่ในป่าหญ้า รายที่ 1 ทราบชื่อนาง ฉัตราภรณ์ ขำวงษ์  อายุ 63 ปี  เป็นคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านขวาเป็นแผลฉกรรณ์ และยังมีบาดแผลตามลำตัว ยังมีผู้บาดเจ็บที่นั่งคู่เบาะหน้ามาชื่อนาง เสาวลักษณ์  พัฒนะ อายุ 69 ปี กระเด็นออกจากห่างจากประมาณ 5 เมตร อยู่ในป่าหญ้ามีแผลที่หลังเท้าขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ และมีแผลที่ตามลำตัวมีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก พูดได้บอกว่าตนเป็นญาติกับคนขับเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานีจะขับรถไปเยี่ยมญาติที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จนมาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน  อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์โรงพยาบาลดอนพุด ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดอนพุด

ส่วนสาเหตุสอบถามอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดอำเภอดอนพุด กล่าวว่ารถเก๋งคันดังกล่าวคาดว่าปีนขอบไหล่ถนนเกิดเสียหลัก และชนต้นกระถินณรงค์ข้างทางและพุ่งตกข้างทางหงายท้อง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีไหล่ถนนทรุดตัว และบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมายังมีรถเก๋ง 2 แม่ลูกเสียหลักปีนไหล่ถนนเสียหลักตกข้างทางได้รับบาดเจ็บเหมือนกันมาแล้ว

///////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน