สามร้อยยอดจัดกิจกรรมพายเรือคายัคเก็บขยะ กระตุ้นการท่องเที่ยว **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

สามร้อยยอดจัดกิจกรรมว่ายน้ำ พายเรือคายัค  เก็บขยะ   2  เกาะ  กระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในพื้นที่ให้คึกคัก หลังเงียบเหงามากว่า 2 ปี  จากสถานการณ์โควิด-19   พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่ง  การออกกำลังกาย  และร่วมกิจกรรมเปิดตลาดลงเล   โดยมีกลุ่มพาร์ครัน ไทยแลนด์ ร่วมเดิน-วิ่ง พร้อมแจกคูปองซื้อสินค้าให้ผุ้ที่ร่วมวิ่งกระตุ้นการจับจ่าย

เมื่อวันเสาร์ที่  16  กรกฎาคม 2565  ที่บริเวณหน้าหาดสามร้อยยอด  หมู่ที่  5  บ้านหัวตาลแถว  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   มูลนิธิพิทักษ์ชีวิต  ร่วมกับ ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด   กลุ่มเดิน-วิ่ง พาร์ค รันไทยแลนด์ สนามหาดสามร้อยยอด  จัดกิจกรรมว่ายน้ำ  พายเรือคายัค  เก็บขยะ  2 เกาะ  คือเกาะโครำ และเกาะนมสาว  โดยได้ทำการปล่อยตัวผู้ร่วมกิจกรรมทั้งสองประเภทพร้อมกันในเวลา 06.30  น.   หลังจากนั้นได้ทำการปล่อยตัวนักวิ่งจากทีมพาร์ครัน ไทยแลนด์  สนามหาดสามร้อยยอด ปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 07.00  น.  มีทั้งชาวบ้านในพื้นที่  และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  หลังจากนั้นในช่วงเย็นได้ร่วมกิจกรรมเปิดตลาดลงเล ที่ทาง อ.บ.ต.สามร้อยยอดจัดขึ้น  โดยมีทีมพาร์ครัน ไทยแลนด์  ร่วมวิ่งในช่วงเย็นอีกครั้งพร้อมทั้งแจกคูปองให้นักวิ่งสำหรับจับจ่ายสินค้าภายในงานด้วย

นายสุเมธ  เจริญสุข  ประธานชมรม csr เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้รับความสนใจทั้งจากคนในพื้นที่  และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างแรงกระตุ้นด้านทั้งทางการท่องเที่ยว และด้านเศรษฐกิจ  หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศให้โรคโควิด-19   เป็นโรคประจำถิ่น  ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างอิสระ  แต่ก็ยังคงเฝ้าระมัดระวังกันอยู่ตลอด  เพราะถึงแม้จะประกาศเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว  แต่มันก็ยังไม้หมดไป  โดยการจัดกิจกรรมต่างๆ  เราก็จะให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ทำการตรวจ ATK  หรือนำใบยืนยันการฉีดวัคซีน ครบ 3  เข็ม  มาแสดงก่อนด้วย  โดยวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  และยังเป็นการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการลดการสร้างขยะในพื้นที่ให้น้อยที่สุด  นอกจากนี้ก็ยังได้ในเรื่องของการออกกำลังกาย  และสุขภาพที่ดีอีกด้วย

ด้านนายฉัตรชัย  ชาโรจน์   RD  พาร์รัน ไทยแลนด์  สนามหาดสามร้อยยอด   กล่าวว่า   ในส่วนของกลุ่มพาร์ครันไทยแลนด์  ก็ได้มีการส่งเสริมเรื่องของการออกกำลังกายอยู่แล้ว  โดยจะมีการวิ่งกันในทุกๆ  วันเสาร์  ในช่วงเช้า  แต่ในวันนี้เป็นกรณีพิเศษที่ทางกลุ่ม  CSR  เขาได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศาษฐกิจ  รวมถึงเรื่องของการออกกำลังกายด้วย  ทางกลุ่มของเราจึงเข้าร่วมกิจกรรมทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นที่จะมีการเปิดตลาดลงเล  ที่ทาง อ.บ.ต.สามร้อยยอดจัดขึ้นด้วย  ซึ่งทางทีมงานเราก็ได้จัดทำคูปองซื้อสินค้าแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมวิ่งที่ผ่านระยะ 3 และ 5   กิโลเมตร ด้วย  เพื่อให้ได้นำไปจับจ่ายสินค้าภายในงาน ถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย  เพราะอย่างน้อยคนที่มีคูปองยังไงเขาก็ต้องนำมาใช้  พ่อค้า  แม่ค้าที่นำสินค้ามาขายของได้ลูกค้าแน่นอน

///////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา