กินหรู อยู่สบาย พี่เหลือมยาว 4 เมตร นอนขดสบายใจอยู่ในบ้านนกนางแอ่น คาดกินนกเป็นอาหารจนอ้วนท้วน (คลิป)**พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ (อ่านว่า ใน-กุด) วัดกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูเหลือมนอนขดอยู่บนชั้น 2 ของบ้านนกนางแอ่น หน้าที่ว่าการอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงูออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น  ที่ดัดแปลงมาเป็นบ้านเลี้ยงนกนางแอ่น เลขที่ 190/37 ม.7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเจ้าของบ้านเปิดประตูรออยู่ และพาขึ้นไปยังชั้นที่ 2 พบมีเก้าอี้พลาสติกสีเขียวอยู่ตัวหนึ่งตั้งอยู่ ที่ใต้เก้าอี้มีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ ส่ายหัวไปมาตามแสงไฟที่คนส่องไป ทางกู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์คีบจับไปที่คอของงูตัวดังกล่าว ส่วนอีกคนก็ช่วยจับยึดที่หางของงูไว้

แต่ในจังหวะหนึ่ง ด้วยความใหญ่ของงู สามารถดิ้นจนหลุดออกจากที่คีบ และพยายามเลื้อยหนีลงบันได้ ซึ่งในตอนนี้ คนอื่นๆที่มุงอยู่เริ่มวงแตก แต่กู้ภัยคนที่จับส่วนหางก็พยายามยื้อเอาไว้ จนสามารถจับส่วนหัวได้อีกครั้ง จึงนำลงมาด้านล่าง พบว่างูเหลือมตัวดังกล่าว มีความยาวเกือบ 4 เมตร น้ำหนักกว่า 30 กก. ลำตัวอ้วนท้วนสมบูรณ์ คาดว่า งูตัวดังกล่าว น่าจะเลื้อยเข้าทางช่องลม อาศัยอยู่ในบ้านนกและแอบย่องกินนกนางแอ่นที่เข้ามาทำรังเป็นอาหารนานหลายวัน เนื่องจาก ทางเจ้าของไม่ค่อยได้เข้ามาดูนานนับเดือนแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการจับงูใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในป่าพื้นที่ห่างไกลจากชุมชนต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา