ทต.ไร่เก่าจัดซ้อมแผนดับเพลิง และอพยพหนีไฟ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อปพร. นักเรียน และประชาชน (คลิป)**ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 08.00  น. วันที่  3 สิงหาคม 2565  ที่สำนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่า  หมู่ที 5  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสาธารณภัย และกิจกรรมฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ   นายยุทธพล  อินมอญ  ปลัดเทศบาลกล่าวรายงานวัตถุประสงค์  โดยมีคณะผู้บริหาร   สมาชิกสภาเทศบาล   ข้าราชการ  พนักงาน ลูกจ้างเทศบาล  อปพร.  นักเรียน  และประชาชนทั่วไป  จำนวนกว่า  50  คน   เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมการฝึกอบซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ  จัดขึ้นเพื่อให้ทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ  อปพร.  นักเรียน  และประชาชน  ได้มีความรู้ทักษะ  ความเข้าใจเกี่ยวกับแผน และการป้องกัน และระงับอัคคีภัยในสถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงการอพยพหนีไฟ  รวมทั้งสามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้อย่างปลอดภัยเมื่อเกิดอัคคีภัย  รวมถึงลดความเสียหาย  อันเนื่องมาจากอัคคีภัย  และภัยอื่นๆ  ได้อย่างถูกต้อง ถูกวิธี  ทันเหตุการณ์  และเจ้าหน้าที่สามารถเข้าระงับเหตุ  เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้  มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน   มีวามชำนาญในการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง  และสามารถนำขั้นตอนการปฏิบัติไปร่วมบูรณาการกับหน่วยงานอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยการอบรมในวันนี้ในช่วงเช้าเป็นการให้ความรู้ด้านทฤษฎีเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน   การป้องกัน และระงับอัคคีภัยเบื้องต้น  หลังจากนั้นในได้ฝึกปฏิบัติการซ้อมดับเพลิง  อพยพหนีไฟ  และการฝึกปฏิบัติการดับเพลิงเบื้องต้นด้วยเครื่องดับเพลิง  โดยมีทีมวิทยากรจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และทีมวิทยากรจากเทศบาลเมืองหัวหิน  มาให้ความรู้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ

////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา