สามร้อยยอดจัดงานวัน “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2565 (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอดจัดงานวัน  “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2565  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  พร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา  และจัดงานสังสรรค์มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

วันที่ 10 สิงหาคม 2565   ที่ผ่านมา นายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด  เป็นประธานเปิดงาน “วันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน”  อำเภอสามร้อยยอด ประจำปี 2565  ที่หอประชุมใหญ่ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  หมู่ที่  7  ตำบลศิลาลอย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   โดยนายอำเภอสามร้อยยอดได้อ่านสารจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  สารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สารปลัดกระทรวงมหาดไทย สารอธิบดีกรมการปกครองเนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2565  หลังจากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ล่วงลับไปแล้ว  มอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม และชั้นต่าง ๆ  ก่อนกล่าวมอบโอวาทและนโยบายการทำงานแก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่

ด้านนายสิทธิศักดิ์  น้อยผลเพชร  ประธานชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด   กำนันตำบลสามร้อยยอด   กล่าวว่า เนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วันที่  10 สิงหาคม ของทุกปี  เหล่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอสามร้อยยอด ทุกคนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีพระบรมราชโองการปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีการทดลองจัดระเบียบการปกครองในระดับตำบล หมู่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นรากฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตย   อีกทั้งยังเป็นแนวทางในการจัดระเบียบการปกครองท้องที่มาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 130  ปี  ซึ่งการจัดงานวันนี้ยังเป็นการแสดงพลังของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในทุกพื้นที่ ที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ  ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาได้ร่วมปฏิบัติงานกับส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ สำเร็จลุล่วงด้วยดี ทั้งด้านการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองการปกครอง ในโอกาสอันสำคัญนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้เห็นถึงความรักความรัก ความสามัคคีของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผ่านการจัดงานในวันนี้

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆ  แล้ว  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ร่วมกันจัดกิจกรรมอาสาพัฒนา  โดยได้ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์  เก็บขยะ  ทำความสะอาด  บริเวณที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  โดยในช่วงค่ำยังได้จัดงานสังสรรค์  พร้อมมอบของรางวัลมากมายให้กับ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์  สารวัตร  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานอีกด้วย

//////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา