ทต.ไร่เก่าชวนคนสามร้อยยอดปลูกต้นไม้ 90 ต้น 90 พรรษา เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันปีหลวง(คลิป)**ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 09.00   น.  วันที่  11  สิงหาคม  2565   นายกำพล  เต็งประเสริฐ   นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกต้นต้นไม้ตามแนวพระราชเสาวนีย์ ประจำปีงบประมาณ 2565   เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  90  พรรษา  12  สิงหาคม  2565  ณ  ลานกิจกรรมสำนักงานกานเทศบาลตำบลไร่เก่า  หมู่ที่  5  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   มีนายยุทธพล  อินมอญ   ปลัดเทศบาลฯ  กล่าวรายงาน   ร่วมด้วย   คระผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาลฯ  ข้าราชการ   พนักงานเทศบาล  ลูกจ้างประจำ   พนักงานจ้าง  และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน  150  100  คน

นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า   จากพระราชเสาวนีย์  ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญของป่าไม้ และแหล่งน้ำ  โดยช่วยกันดูแลรักษา  และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม  เนื่องจากประเทศไทยไม่มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และป่าไม้คือแหล่งน้ำของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง  โดยรัฐบาลได้น้อมนำพระราชเสาวนีย์  มาดำเนินการและรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันป้องกัน และรักษาผืนป่าไม้ของประเทศ  รวมทั้งเร่งฟื้นฟู และเพิ่มจำนวนพื้นที่ป่ามาโดยตลอด  จึงหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะช่วยปลูกจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และตระถึงความสำคัญของป่าไม้  ซึ่งหลังจากนี้ชุมชนจะได้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม  มีสิ่งแวดล้อมที่ดี  มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น  และช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้หลังจากทำพิธีเปิดแล้วผู้เข้าร่วมกินกรรมได้แยกย้ายกันไปปลูกต้นไม้  จำนวน  90  ต้น มีต้นทองอุไร  ต้นก้ามปู  และต้นตะแบก โดยแบ่งเป็น  2  จุด  ด้วยกัน  คือที่บริเวณบ่อขยะของเทศบาลฯ  บ้านหนองเป่าปี่  ตำบลศาลาลัย  และที่สวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ชุมชนบ้านกระทุ่มโพรง  หมูที่ 1  ตำบลไร่เก่า  นอกจากนี้ยังได้ช่วยกันเก็บขยะ  แต่งกิ่งไม้  และตัดหญ้าอีกด้วย

//////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา