นายก อบต.บ้านแก้ง สระแก้ว เอาจริงแจ้งความ ดำเนินคดีรองผู้การฯสระแก้ว หมิ่นประมาท ข้อหา พูดคำหยาบ

แชร์ข่าวนี้

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.นายก อบต.บ้านแก้ง สระแก้ว เอาจริงแจ้งความ ดำเนินคดีรองผู้การฯสระแก้ว หมิ่นประมาท ข้อหา พูดคำหยาบ
นายกเล็ก ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เอาจริงหอบหลักฐานเข้าพบ ผบก.ภ.จว.สระแก้วพร้อมลงบันทึกประจำวันดำเนินคดีกับ รอง ผบก.ภ.จว.ในข้อหาพูดใส่ร้ายตนเองด้วยคำหยาบคาย ทำให้ตนเองอับอาย ขณะที่ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับปากจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หากทำผิดจริงจะดำเนินการตามวินัย ตร.ทันที
วันนี้ 26ส.ค.65 นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นำคลิปเสียงการพูดคุยใส่ร้ายตนเองด้วยถ่อยคำที่หยาบคาย ในที่ประชุมของ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65 ที่ผ่านมา เข้าพบกับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก. สภ.เมืองสระแก้ว หลังจากที่ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับฟังคลิปเสียงดังกล่าวแล้ว นายไพโรจน์ฯได้ลงบันทึกประจำวันกับ จนท.ตร.สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีกับ รอง.ผบก.ภ.จว.สระแก้วทันที่ โดยนายไพโรจน์ฯได้ให้ถ่อยคำต่อ จนท.ตร.สภ.เมืองสระแก้วว่าในที่ประชุมของ จนท.ตร.4 สภ. เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65 ที่ผ่านมา รอง.ผก.ภ.จว.สระแก้ว ได้พูดถึงตนในทางเสียหาย อาทิ ตนเป็นนายกโบราณ,และยังมีคำพูดว่า “เหี้ย”,บริหารงานไม่ทันสมัย โดยระบุว่าให้ฝากคำพูดดังกล่าวไปให้ นายกตำบลบ้านแก้งด้วย และยังมีคำพูดที่หยาบคาย อีกหลายถ่อยคำด้วย ทำให้ตนองเสื่อมเสียชื่อเสียง และยังเป็นการหมิ่นประมาทตนด้วย
หลังจากลงบันทึกประจำวันแล้ว นายไพโรจน์ฯได้แถลงต่อสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มารอทำข่าว โดยนายไพโรจน์ฯบอกกับสื่อมวลชนว่า สำหรับเรื่องนี้ถ้า รอง.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มาขอโทษด้วยตนเองจะต้องขอโทษต่อหน้าที่ประชุมโดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนเคารพและนับถืออยู่ด้วย ที่สำคัญจะต้องมีสื่อมวลชนอยู่ด้วยตนจึงจะยอมและให้อภัย เนื่องจากตนไม่ได้เป็นคนประเภทที่ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พูดถึง เพราะที่ผ่านมาตนช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะช่วยเหลือสนับสนุนงานของ จนท.ตร.มาโดยตลอด ซึ่งประชาชนและ จนท.ตร.รู้จักกันดี จากนั้นนายไพโรจน์ฯได้นำหลักฐานเข้าพบ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์. ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เพื่อขอความเป็นธรรม
หลังจาก พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์. ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้รับหลักฐานต่างๆจากนายไพโรจน์ฯแล้ว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์. ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ยอมรับว่าได้รับทราบเรื่องนี้แล้วจากนายไพโรจน์ฯและจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวันสองวันนี้ เนื่องจากช่วงนี้ รอง.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว คนที่อยู่ในคลิปเสียงนั้นไปอบรมอยู่ที่ กทม. ซึ่งทาง ผบก.ภ.จว.สระแก้วจะทำการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย โดยจะเร่งทำการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นนอน โดยจะแจ้งให้ทั้งนายไพโรจ์ฯและ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้วทราบทันที่ที่ตรวจสอบเสร็จ หากพบว่า รอง.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พูดจริงตามคลิปเสียง ก็จะถูกดำเนินตามระเบียบของ ตร.อย่างเข้มงวด