เพชรบุรี จัดงาน“อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” ณ ชายหาดชะอำ **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ช่วงเย็นวันที่ 23 กันยายน 2565 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสมชาย เลิศประสิทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี  ร่วมกันเปิดงาน “อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” วันที่ 23-25 กันยายนนี้ ณ บริเวณริมชายหาดชะอำ หน้าโรงแรมลองบีช อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

งาน“อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” เป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี และเมืองหัวหินใกล้เคียง  ในการต่อยอดการเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (UNESCO) ที่บรรจุลงในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อกระตุ้นส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเมืองชะอำ-หัวหินและเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของจังหวัดเพชรบุรีในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามาในพื้นที่ท่องเที่ยว

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะพบกับความอร่อยละลานตากับบูธอาหารนานาชนิด โดยนำวัตถุดิบ3รส คือมะนาว เกลือ นำตาลโตนด ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี มาสสร้างสรรค์ด้านอาหาร ทั้งอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นบ้าน ของหวานแสนอร่อย  พร้อมฟังดนตรีสุดชิลล์ริมบรรยากาศชายหาด พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของดีท้องถิ่นจากชุมชน และของอร่อยนานาชนิดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี  ตั้งแต่16.00น.เป็นต้นไปในระหว่างวันที่ 23-25กันยายนนี้ ที่บริเวณชายหาดชะอำ หน้าโรงแรมลองบีช จังหวัดเพชรบุรี

///////////////////

บรรณรต  รายงาน