ทต.ไร่เก่าร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อมให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 08.30 น. วันที่  30  พฤศจิกายน  2565  ที่หอประชุมมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลตำบลไร่เก่าร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม  จัดโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ชุมชนดีพร้อม  โดยมีนายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานในพิธีเปิด  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล  นายยุทธพล  อินมอญ  ปลัดเทศบาลตำบลไร่เก่า พนักงานเทศบาล  เจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม   คณะครู  นักเรียนจากโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  และประชาชนทั่วไป  ร่วมรับการฝึกอบรม กว่า  200  คน

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดทำโครงการ “พัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้พัฒนาศักยภาพตนเอง ต่อยอดเป็นการประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้าน  และชุมชนเมืองแห่งชาติ หรือ กทบ. โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนในชุมชนมีแหล่งรายได้ที่มั่นคง ยั่งยืน เสริมกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากผ่านการสนับสนุนของภาครัฐ  ซึ่งโครงการดังกล่าว มีส่วนช่วยขับเคลื่อนฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ด้วยการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการสร้างคน สร้างงาน สร้างรายได้ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาคนในชุมชนให้มีองค์ความรู้และทักษะที่จําเป็นในการประกอบอาชีพด้วย

โดยนายอำไพ  พูลน้อย  รองนายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  ในนามคณะทำงาน  กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และการดำเนินการโครงการพัฒนาอาชีพเสริม  เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ว่าวันนี้เป็นการฝึกอบรมใน หลักสูตรที่ 2  พัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐาน  ด้านช่าง โดยมีหลักสูตรการตรวจเช็คระยะ และปะยางรถจักรยานยนต์  และช่างตรวจเช็คซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำทักษะ ความรู้ที่ได้ ไปต่อยอดในการสร้างอาชีพ  หรือทำเป็นอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มพูนรายได้  หรือนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการลดรายจ่ายในครอบครัวได้อีกด้วย

///////////////////////////////////////////////////