ทต.ไร่เก่าจัดกิจกรรม Kick Off โครงการถังขยะเปียก จัดการขยะ และกากของเสีย เพื่อปัญหาลดโลกร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 09.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. 65 ที่ห้องประชุมพระยาพันตา ชั้น 4  สำนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่า  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลไร่เก่า  จัดกิจกรรมถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะที่ต้นทาง  นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยมีคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาลฯ  ผู้นำชุมชน  อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)  อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ทั้ง 10  ชุมชน ร่วมกิจกรรม

สำหรับจัดกิจกรรม Kick Off ตามโครงการถังขยะเปียก ลดโลกร้อน เพื่อสร้างการรับรู้การเป็นต้นแบบให้ประชาชนได้ศึกษา และนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ลดปัญหาภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงทั่วโลกทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก  ตลอดจนสามารถขอรับรองปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ลดได้ นำไปสู่การซื้อขายคาร์บอนเครดิต โดยส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะมูลฝอยต้นทาง ณ แหล่งกำเนิด โดยเฉพาะขยะอินทรีย์ และขยะเปียก

นายชลากร อภิชาติชาญชัย  ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  กล่าวว่า  กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ และรณรงค์การทำถังขยะเปียก  รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้ง 10 ชุมชน   โดยให้มีการรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมโครงการฯ  คัดเลือกบ้านตัวอย่างต้นแบบ  จากนั้นได้ลงพื้นที่โดยดำเนินการทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน บ้านต้นแบบชุมชนละ  5  ครัวเรือน  ทั้ง 10  ชุมชน   โดยหวังว่าจะสามารถลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนได้  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลไร่เก่า ทุกครัวเรือนร่วมกันทำถังขยะเปียก ประจำครัวเรือน เพื่อลดปริมาณขยะด้วยการคัดแยกขยะที่ต้นทาง เพื่อจัดการขยะ และกากของเสียได้อย่างถูกต้อง อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////////