สระบุรี-อุกอาจวัยรุ่นขับรถกระบะปาดหน้าถูกรถกระบะตู้ทึบไล่ตามกระหน่ำยิงกว่า10นัดเจ็บ1 **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 1 ธ.ค.65 เวลา21.00 น. ร.ต.อ.ศักดินันท์  กองปัญญา รองสว.(สอบสวน)สภ.หน้าพระลาน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบริเวณ ถนนสายพุแค-หล่มสัก กม.ที่ 9  หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ช่วงลงเนินเขาขาด ฝั่งขาขึ้น จ.เพชรบูรณ์  มีผู้บาดได้รับบาดเจ็บจึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ สภ.หน้าพระลาน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดพุแค ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนลูกปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนถนนจำนวนมากกว่า10 ปลอก มีประชาชนยืนมุ่งดูข้างถนนจำนวนมาก เป็นที่มืด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่กระโพกอาการสาหัส ถูกเพื่อนที่มาด้วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนน1เลนเพื่อเก็บหลักฐาน และรอ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีเข้าร่วมตรวจสอบ

ด้านนายวิเชียร สีนาค อายุ 43 ปี เล่าว่ากลุ่มวัยที่ขับรถกระบะและโดนยิงเป็นกลุ่มน้องๆของตนเป็นเด็กแถวชุมชนวัดเขารวก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และมีน้องที่มากับรถกระบะประมาณ 5 คนได้โทรศัพท์หาตนว่ามีรถกระบะตู้ทึบขับรถปาดหน้าจึงให้ตนขับรถมาหาที่เกิดเหตุ และพวกน้องๆตนที่ขับรถกระบะได้ขับรถแซงรถของคู่กรณีไปดักรออยู่ข้างหน้าบริเวณริมถนนเพื่อจะเรียกให้รถกรณีซึ่งเป็นรถกระบะตู้ทึบจอดลงมาคุยกัน พอรถคู่กรณีมาถึงก็จอดรถเลนขวาสุดปิดถนนและเดินลงมากระหน่ำยิงกลุ่มพวกน้องๆตนจนต้องวิ่งหนีคนละทิศทาง และมีกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บชื่อ นายปิยะพันธ์ จุลเพ็ญ อายุ 36 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 138 ม. 4 ต. หน้าพระลาน อ. เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  ถูกยิงที่สะโพกอาการสาหัส

ด้านนายสมโภชน์ จีระกิจ อายุ 37 ปี(เสื้อสีแดง) ชาวอำเภอพัฒนานิคม จ.ลพบุรี เล่าว่าตนขับรถกระบะโตโยต้า รุ่น รีโว 4 ประตูสีขาว ขณะขับรถกลับจากตัวเมืองสระบุรีเพื่อจะกลับบ้านที่ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งมีภรรยาและญาตินั่งมาที่ท้ายกระบะ 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นรถกระบะตู้ทึบ สีขาวจอดอยู่เลนขวาสุดทางด่วน ตนจึงได้ขับรถชะลอและเบี่ยงแซงไปเลนซ้าย เห็นคนขับรถกระบะตู้ทึบลงจากรถเดินขึ้นไปยืนบนแท่งแบริเออร์คอนกรีตเกาะกลางถนนใช้ปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่จอดรถกระบะอยู่ข้างถนนจำนวนหลายนัด ทำให้รถของตนถูกลูกกระสุนปืนยิงที่ฝากระบะด้านซ้ายเป็นรู ตนจึงขับรถชิดด้านซ้ายจอดริมถนนเลยจุดเกิดเหตุไปเล็กน้อยเพื่อลงรถมาดูว่ามีญาติตนที่นั่งกระบะท้ายมาได้รับบาดเจ็บไหม พอรู้ว่าพวกตนปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บก็ดูที่ตัวรถจึงพบรูกระสุนปืนที่ฝาท้ายกระบะทันใดนั้นกระบะตู้ทึบได้กลับรถที่ยูเทรินข้างหน้า และขับย้อนกลับมาอีกฝั่งและจอดรถลงมากระหน่ำยิงกลุ่มวัยรุ่นอีกครั้งตนจึงวิ่งหลบที่ข้างรถกระบะของตนกลัวจะถูกลูกหลงจากกระสุนลูกปืนตนคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอุกอาจมากและน่ากลัว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลานลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานพยานแวดล้อมและหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบทะเบียนรถกระบะตู้ทึบที่ต้องสงสัยคือทะเบียน บส-9218 จ.ลพบุรี และจะเร่งติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

//////////////// ///////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน