สาวโรงงานท้อง6เดือนผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชามละ 9บาท **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 2 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านเลขที่ 74 ม.6 บ้านวังนางนวล อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ของ นส.นลพรรณ เรืองศิลป์ อายุ23ปี ท้อง6เดือนอดีตพนักงานโรงงาน เจ้าของร้าน พร้อมด้วยสามี   ได้ผันตัวมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก หมู  เนื้อ ชามละ 9บาท   บรรยากาศบ้านๆในราคาย่อมเยา แต่ที่พิเศษจนทำให้ลูกค้าต้องแวะเวียนมาลองชิมคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือที่รสชาติที่มีความอร่อยจัดจ้าน ในราคาชามละ9บาท  ท่านใดท่านครบ10ชามทางร้านแถมพี่ให้อีก1ชาม    อีกทั้งยังมีเมนูหลากหลาย  เช่น อาหารตามสั่ง น้ำปั้น ชาไทย ชาเย็น โกโก้ปั้น และอื่นๆ  ลูกชิ้นปิ้ง  หลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกท่าน   ทำให้มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย       

นส.นลพรรณ อายุ23ปี อดีตพนักงานโรงงาน เจ้าของร้าน  เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้เป็นสาวโรงงานแคลคอมที่ อ.เข้าย้อย  แม่ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่บ้านตนจริงช่วยแม่ขาย  จากนั้นได้เกิดสถานการณ์โควิดระบาดมีการปลดพนักงานออก  ตนจึงต้องออกจากงานกลับมาช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่พักหนึ่งจนมาเจอแฟน   ก่อนย้ายมาอยู่บ้านแฟนที่อำเภอแก่งกระจาน  และหางานทั่วไปทำ แถวบ้านแฟน  พอมีลูกและมีอาการแพ้ท้องหนัก ไม่สามารถทำงานไม่ได้  จึงตัดสินใจคุยกับแฟนใช้บ้านของแฟนเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 9 บาท     ซึ่งใครมีงบน้อยก็สามารถทานได้  ทางร้านก็มีโปรโมชั่นให้ลูกค้า 10แถม1    ส่วนมากลูกค้าจะชอบทานหลายๆชามเพื่อจะได้อรรถรส ในการท่าน  หรือถ่ายทำContent ลงโซเชียว    กำไรได้ไม่มากแต่พออยู่ได้  ร้านขายอยู่ในหมู่บ้านก็ไม่ต้องกำไรเยอะ  ลูกค้าส่วนมากเป็นคนในหมู่บ้าน และใกล้เคียง    ส่วนขาจรก็จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาหรือมาแวะทานที่ร้าน นักท่องเที่ยว2สามีภรรยา ที่มาท่านก๋วยเตี๋ยว กล่าว่า ตนมาครั้งแรกรสชาติอร่อยถูกปาก ราคาเบาๆสบายๆเหมาะกับคนที่มีงบน้อยทานได้

ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ปะทิว ชามละ 9 บาท  ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าบ้านวังนางนวล อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สามารถปักพิกัดมาได้   เปิดขายทุกวัน  หยุดทุกวันพุธ  ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00o.- ถึง 17.00น.ทุกวัน

///////////////////

บรรณรต รายงาน