สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลัง ฝ่ายปกครองอ.เมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง !!

แชร์ข่าวนี้

“สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลัง ฝ่ายปกครองอ.เมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง !!

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภทเคตามีน ตกอยู่ภายในร้าน และตรวจพบสารเสพติดประเภทเคตามีนในปัสสาวะของนักท่องเที่ยว รวมถึง มีการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจากนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ 9 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 01.30 น.นายประจวบ รักษ์แพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ. เมืองขอนแก่น ร่วมปล่อยแถว/ชี้แจงภารกิจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ประกอบด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดสืบสวน,ชุดยาเสพติด,ทหาร และ พฐ.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายปัณณทัต สามิบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายกิตติชัย ชูปลื้ม ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายหมวดโทรัฐากร ผดุงรส จ่ากองร้อย อส.จ.ขอนแก่นที่ 1 พร้อมกำลังพล จนท.ตร.-อส.-ทหาร รวมกว่า 80 นาย ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก (operation) ออกตรวจสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ชื่อ ร้าน ยูบาร์ ผับ ซึ่งมีใบอนุญาตตามมาตรา 3(1)) แห่ง พ.ร.บ.สถานบริการฯ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 น.-02.00 น. ตั้งอยู่ ถนนประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีนายสมเกียรติ พูลพร้อม อายุ 43 ปี ที่อยู่ 14/1 ซ.พิชิตรังสรรค์ 1ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ดูแลร้าน โดยได้ทำการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด ยาเสพติดทุกประเภท รวมถึง การลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล

จากนั้น ได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ แบ่งเป็นชาย 80 คน หญิง 30 คน รวม 110 คน มีรายละเอียดผลการตรวจ ดังนี้

1.พบสารเสพติดประเภทเคตามีน บรรจุในซองพลาสติก จำนวน 4 ถุง และหลอดพลาสติกสีขาว(อุปกรณ์การเสพ) จำนวน 1 อัน ตกอยู่บนพื้น ขณะเข้าทำการตรวจค้น

2.พบสารเสพติดประเภทเคตามีน ในปัสสาวะ นักท่องเที่ยวชาย 2 ราย คือ
– นายมาณิชย์ ป้องจันทร์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 254 หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น
– นายจงเจตน์ เลิศสินอุดม อายุ 25 ปี ที่อยู่ 4/99 หมู่ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบบ จ.สมุทรสาคร

3.พบบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 4 แท่ง และหัวบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 5 อัน จากตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนายรังสรรค์ นภาสิทธางกูร อายุ 40 ปี ที่อยู่ 88 หมู่ 10 ต.ประหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แก่

– นายสมเกียรติฯหรือผู้ดูแลร้าน ทราบว่า“ ยินยอมหรือปล่อยปละ ละเลย ให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ“
– นายมาณิชย์ฯ และนายจงเจตน์ฯ ทราบว่า “ เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย“

– นายรังสรรค์ฯ ทราบว่า“ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อรับจำนำหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้ามหรือเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ถือเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น“

รวมผู้ต้องหา 4 ราย ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น จึงได้ควบคุมพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////