สระบุรี-สายตรวจเจอดีชายหลอนใช้มีดกวักเรียกขณะออกตรวจ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 9 ธ.ค.65 เวลา13.00น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ได้ออกตรวจดูพื้นที่และความสงบเรียบร้อยที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองพันเรือ ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขณะขับรถมาตามทางพบชายอายุประมาณ 35 ปี สะพายกระเป๋าเป้สีดำ เดินอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน และเป็นเขตชุมชน จู่ๆชายคนดังกล่าวได้ใช้มีดปลอกผลไม้ ความยาวประมาณ 20ซม.กวักรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหน้าตาเคร่งเครียดตาขวาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจอดรถ และสั่งให้ชายคนดังกล่าวหยุด และทิ้งมีดแต่ชายคนดังกล่าวยังใช่มีดกวักเรียกตำรวจและเดินต่อไปจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเกลี่ยกล่อมเดินตามชายคนดังกล่าวอยู่ห่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจกลัวจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่อยู่ริมถนนและเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยกับเหตุที่ชายใช้มีดแทงชาวบ้านเสียชีวิต1 ราย และบาดเจ็บ1รายที่เกิดเหตุที่กรุงเทพฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประกาศผ่านไมค์ของรถยนต์สายตรวจว่าให้ชาวบ้านหลบเข้าบ้านไปก่อน เวลาผ่านไป10นาทีชายคนดังกล่าวได้เดินอย่างเร็ว และหายตัวหลบไปตามซอยในหมู่บ้านจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอกำลังเสริมเพื่อกระจายกำลังติดตามตัวชายคนดังกล่าวจนในที่สุดก็พบตัวชายคนดังกล่าวหลบตัวอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้านของชาวบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประกาศผ่านไมค์ของรถยนต์สายตรวจให้ชายคนดังกล่าวทิ้งมีดลง แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ทิ้งมีดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติตามยุทธวิธีโดยการใช้เหล็กง่ามบุกชาร์จตัวชายคนดังกล่าว และสอบถามชายคนดังกล่าวว่าชื่ออะไรมาจากที่ไหนแต่ชายคนดังกล่าวทำตาขวางใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พูดอะไรเลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นในกระเป๋าเป้พบบัตรประชาชนระบุชื่อนายปรีชา พันธ์แจ่ม อายุ 38 ปี เป็นชาว จ.นครสวรรค์ สอบถามชาวบ้านว่ามีใครรู้จักชายคนดังกล่าวหรือไม่แต่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวก็ไม่มีใครรู้จักชายคนดังเลย งานนี้เล่นเอาตำรวจปวดหัวเลยเพราะถามอะไรชายคนดังกล่าวก็ไม่พูดอะไรเลย หรือชายคนดังกล่าวจะเป็นใบ้พูดไม่ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าชายคนดังกล่าวน่าหลอนยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปรีชา ขึ้นรถยนต์สายตรวจไปควบคุมตัวที่ สภ.บ้านหมอ และตรวจสารเสพติดติดตามญาติมาให้ข้อมูลอีกด้วย

///////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน