ประจวบคีรีขันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ลูกเรือหลวงสุโขทัย** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ลูกเรือหลวงสุโขทัย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 ธ.ค.65 พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปที่ศูนย์ปฏิบัติการ ศปก.ส่วนหน้า อ.บางสะพาน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการค้นหาลูกเรือลบหลวงสุโขทัย เพื่อดูความคืบหน้าการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้า หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของให้กับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง พร้อมฝ่ายปกครอง ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นอาหารของผู้ปฏิบัติงาน

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  ว่า ผบ.ตร.ได้สั้งการให้ตั้งศูนย์ ศปก.พิสูจน์ส่วนหน้ารายบุคคล ซึ่งได้มอบให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นผู้รับผิดชอบ โดยตนในฐานะผู้จัดการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันบูรณาการทุกภาคส่วน ในการพิสูจน์หลักฐานและทางนิติเวช ร่วมกับกองทัพเรือ อาสาสมัครมูลนิธิฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานจากหัวหน้าสถานีว่าอยู่ระหว่างการตรวจเอกลักษณ์บุคคลซึ่งสามารถเพิ่มพิสูจน์ได้อีก 1 ราย และขณะนี้รอผลอีก 2 ราย  ในฐานะตำรวจพื้นที่ซึ่งต้องทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพ ท่าน ผบ.ตร.สั่งการให้เร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอน  โดยหน่วยพิสูจน์อัตลักษณ์ บุคคลนิติเวชหรือว่าการตรวจต่างๆ ได้ร่วมกับกรมการปกครอง ซึ่งเรามีเครื่องมือพร้อมสามารถที่จะตรวจสอบได้ทันที

โดยแสดงความเสียใจกับครอบครัวของทหารเรือทุกคน  และ คิดว่าที่ยังเหลืออยู่อาจจะเกิดปฏิหารได้  ต้องเป็นกำลังใจให้กัน  ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพเรือสิ่งสำคัญที่สุดก็คือกำลังพลทุกคนต้องมีต้องได้รับขวัญกำลังใจซึ่งตำรวจได้ร่วมทำงานเต็มที่ จะให้ความช่วยเหลือทุกด้าน

นอกจากนี้ พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้นำสิ่งของมามอบให้ให้ผู้แทนท้องถิ่น ท้องที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นกำลังใจและใช้บริโภคในศูนย์ ศปก.ส่วนหน้ากองทัพเรือ

** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน