หอบ 7 ชีวิต ขี่ซาเล้ง ร้องพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบฯหลังยื่นเอกสารให้ตนเซ็นขอสละสิทธิ์รับการช่วยเหลือ (คลิป)

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 29 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางน้ำอ้อย นาคโต สาวใหญ่วัย 50 ชาวบ้านบ้านหนองบัว ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หอบลูกหลาน 7 ชีวิตกระเตงใส่รถซาเล้งจาก อ.กุยบุรี ขึ้นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ เพื่อสอบถามถึงหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพ 2,000 บาท ต่อเดือนให้ครอบครัว หลังเจ้าหน้าที่ พม.ชุมชนนำหนังสือมาให้ตนเซ็นขอยกเลิกให้สละสิทธิ์รับการช่วยเหลือจาก พม.จ.โดยอ้างว่าต้องการนำเงินไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนมากกว่า ขณะที่ตนมีรายได้จากการรับจ้างทั่วไปวันละ 300 บาท ยังคงต้องเลี้ยงลูกหลานทั้ง 7 ชีวิต โชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ช่วยบรรเทาทุกข์ครอบครัวลดค่าใช้จ่ายได้ส่วนหนึ่ง

นางอ้อยวัย 50 เล่าว่า หลังเกิดความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองท้องถิ่นระหว่างตนกับผู้นำชุมชน ตนก็ถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอดล่าสุดหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจาก พม. มาเป็นเวลาสามเดือนแล้ว จึงอยากขอความเห็นใจ และอยากสอบถามไปยังผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่าใช้หลักเกณฑ์ใดในการตัดสิทธิ์ไม่ให้ตนรับการช่วยเหลือ

/////////