หลายโรงเรียนในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอดจัดกิจกรรมวันเด็ก สร้างความสุข และสนุกสนานให้กับเด็ก ในการนี้ ส.ส. ต๊ง ร่วมมอบความสุขให้น้องๆ **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 09.00  น. วันที่ 13  มกราคม  หลายๆ โรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอสามร้อยยอดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ  ซึ่งจะจัดทุกวันเสาร์ที่ 2  ของเดือนมกราคม   โดยในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่  14  มกราคม  2566  หลายๆ  โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับน้องๆ  โดยในการนี้นายมนตรี  ปาน้อยนนท์  (ส.ส.ต๊ง)  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 1  ร่วมมอบความสุขให้กับเด็กๆ  โดยได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานที่โรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง  ตำบลศิลาลอย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรีประกาศยอมรับความสำคัญของเด็ก ด้วยการให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ  โดยได้ตระหนัก และเล็งเห็นความสำคัญของเด็ก ซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติต่อไปในอนาคต   ทั้งนี้เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้เติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมือง ให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นจะทำให้เด็ก และเยาวชนได้รับความรัก  ความอบอุ่น  ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทำให้เด็ก ตระหนักถึงความสำคัญ ในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว  ชุมชน และสังคม และยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และสติปัญญา  อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสแสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ตามวัยที่เหมาะสม  ส่งเสริมให้เด็กเห็นความสำคัญของการเรียน และการทำกิจกรรมร่วมกัน  และก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

โดยในวันนี้ ส.ส.ต๊ง  ได้ร่วมมอบความสุข  และมอบโชคให้กับน้องๆ  ด้วยการตักไข่จับรายชื่อผู้โชคดีรับของรางวัลมากมาย  นอกจากนี้ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านตาลเจ็ดยอด  และโรงเรียนบ้านสามร้อยยอด (บุญยลักษณ์อุทิศ)  ก็ได้จัดกิจกรรมวันเด็ก  ซึ่งก็มีทั้งอาหาร  ขนม  ไอศกรีมมาแจกให้กับเด็กๆ  ได้รับประทานกันอย่างเต็มที่  และยังมีการแสดงของเด็กๆ  มีการแข่งขัน เล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน  โดยมีผู้ใหญ่ใจดีได้นำของขวัญ และของรางวัลมามอบให้กับเด็กๆ  อย่างมากมายอีกด้วย

//////////////////////////////////////////////////////