เพชรบุรี-วันเด็กคึกคัก“มาลัยฟาร์ม”ฟรี-แจกของเล่น-เรียนรู้เชิงท่องเที่ยวปศุสัตว์ชมสัตว์หายาก **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 14 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน  บรรยากาศการท่องเที่ยววันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ที่ศูนย์เรียนรู้เชิงท่องเที่ยวด้านปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาลัยฟาร์ม ณ ชะอำ ต.เขาใหญ่  จ.เพชรบุรี  สถานที่ท่องเที่ยวเรียนรู้เชิงท่องเที่ยวด้านปศุสัตว์ยอดฮิตของ จ.เพชรบุรี ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ  ต่างพาบุตรหลานมาท่องเที่ยวพักผ่อนเรียนรู้เชิงด้านปศุสัตว์ กว่า60 ชนิด ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว 

โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ ทางสวนสัตว์มาลัยฟาร์ม ณ ชะอำ  ได้เปิดให้เด็กๆ เข้าชมสัตว์ป่าฟรี พร้อมแจกของขวัญ ของเล่น ให้เด็กฟรีทุกคน โดยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครับและบุตรหลานมาจะได้ร่วมทำกิจกรรรมมากมาย อาทิ ป้อนอาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด  ชมสัตว์ป่าหายาก  นกแคสโซแวรี  ลามะ กวาง เก้ง ควายเผือก จระเข้แคระ เป็นต้น และเรียนรู้ถึงสัตว์ป่าแต่ละชนิด สัมผัสความน่ารักของสัตว์  ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่

อาจารย์เกษมศีล วรรณธนะ ผู้ดูแลมาลัยฟาร์ม ณ ชะอำ  กล่าว่า  เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ได้ เปิดให้เด็กๆ เข้าชมฟรีทุกคน บนพื้นที่ฟาร์ม35ไร่  มีสัตว์ให้เด็กๆ ได้ชมกว่า60 ชนิด ให้เด็กๆ ได้เที่ยวชมป้อนอาหาร สัตว์อย่างใกล้ชิด แจกของเล่นให้แก่เด็กทุกคนที่มาเที่ยว   วันเด็กปีนี้อยากให้เด็กๆเป็นผู้ให้   ให้ความมีเมตาต่อสัตว์   ให้ความสุขแก่ตัวเอง  ได้มาเห็นความน่ารักของสัตว์ และประโยชน์ที่ได้คือความกล้าความสามารถมีระเบียบวินัย ไฝ่เรียนไฝ่รุ้หน้าที่ เพื่อสร้างสรรค์เยาว์ชนที่เป็นอนาคตของชาติต่อไป

////////////////////////////////////////