สระบุรี-คืบหน้ากัน จอมพลังลงพื้นช่วยน้อง 18 ถูกสามีที่เลิกราทำร้ายร่างกาย **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีหญิงสาวอายุ 18 ปีคนหนึ่ง  ถูกอดีตแฟนหนุ่มที่เลิกราไปแล้ว แต่ยังตามมาราวีไม่เลิกบุกมาถึงบ้าน ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่  และเข้ามาทำร้ายร่างกายติดต่อกันหลายครั้ง  ล่าสุดเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา จนฟันหักหน้าตาปูดบวม

ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่าชายร่างใหญ่ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินลายดำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเลือดหมู ได้ชกไปที่ใบหน้าของหญิงสาว พร้อมทั้งเตะต่อยทั้งใบหน้า และตามร่างกาย อยู่หลายครั้ง จนใบหน้าของหญิงสาวมีเลือดไหลออกมา จนหน้าบวมปูด โดยตะโกนร้องห้ามใครเข้ามาช่วย ซึ่งจะมีคนเข้าช่วยก็ชี้หน้าว่าอย่า ซึ่งในมือถือขวดน้ำ อยู่ด้วย และตะโกนถามว่าจะเอาน้ำกรดไหม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อเช้ามืดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ที่ผู้เสียหายถูกอดีตแฟนหนุ่มบุกมาที่บ้าน ทำร้ายร่างกายทั้งเตะต่อยหลายครั้ง  จนตาปูดบวมและฟันหัก  จนสุดท้ายเพื่อนของผู้เสียหายทนไม่ไหวจึงนำคลิปไปโพสต์ ลงในโซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือ

ซึ่งยังมีอีกคลิปที่นายต้อมรุมทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น โดยมีหญิงร่างอ้วนร่วมด้วย  โดยการเตะ ตบใบหน้า พร้อมใช้ม้าดตีไปที่ลำตัว โดยอ้ายว่าชายดังกล่าวไปข่มขืนแฟนตนเอง     

ทางด้านนางสาวจิรนันนท์ (ใบเฟิร์น) ผู้เสียหายเล่าว่า รู้จักกับอดีตแฟนหนุ่ม เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564  ที่เพิ่งออกมาจากคุก  โดยระหว่างคบหากันเกือบหนึ่งปี  ก็ถูกทำร้ายร่างกายตลอด เพราะ หึงหวงจากอาการเสพยาเสพติด    จนมาถึงเดือนตุลาคม 2566 ก็เลิกรากันไป  แต่หลังจากนั้นอดีตแฟนหนุ่มก็ตามราวี ขู่ทั้งจะใช้น้ำกรดสาดหน้า  ขับรถวนเวียนหน้าบ้านยิงปืนขึ้นฟ้า  ใช้ปืนจ่อหัว และบุกมาทำร้ายถึงในบ้านอีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครกล้าห้ามเพราะกลัวอันตราย วันนี้จึงเข้ามาแจ้งความที่ สภ.หน้าพระลานอีก

นอกจากนี้ผู้เสียหายยัง เปิดเผยคลิปที่อดีตแฟนหนุ่ม  ทำร้ายลูกน้องทั้งใช้เท้าเตะ ไม้ตีจนได้รับบาดเจ็บ หลังมีความขัดแย้งกันเรื่องยาเสพติด (อดีตแฟนขายยา )และหึงหวงว่าลูกน้องมาชอบพอตนเอง

ด้านนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้ประสานมายังผู้กำกับ สภ.หน้าพระลาน กับยุติธรรมจังหวัดสระบุรี และพัฒนาสังคมจังหวัด เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหาย พร้อมระบุว่า อยากให้มีการคุ้มครองพยานในคดีนี้เนื่องจากอดีตแฟนหนุ่มมีพฤติกรรมรุนแรง  แม้ล่าสุดมีรายงานว่า อดีตแฟนหนุ่มถูกจับกลุ่มในคดียาเสพติดเมื่อคืนที่  แต่ก็อยากดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าด้วย ไม่ถูกลงโทษไม่ออกมาทำร้ายผู้เสียหายอีก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลอันตรายมาก การทำร้ายร่างกาย เกินมนุษย์ พฤติกรรมที่ทำเป็นการโหดเหี้ยม อำมหิตมาก ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำ ซึ่งเคยทำกับบุคคลอื่นด้วย ผู้ก่อเหตุยังมีอาวุธปืน ซึ่งเคยยิงขู่มาแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุสามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้วในขณะนี้ ส่วนตัวเป็นห่วงในเรื่องของข้อหาของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นในส่วนของการเสพยาเสพติด ตนคิดว่าน่าจะมีข้อหาอื่นตามมา เนื่องจากข้อหาเสพยาเมื่อพ้นโทษออกมาก็อาจจะมาก่อเหตุซ้ำอีก เกรงในเรื่องความปลอดภัยของผู้เสียหาย ซึ่งทางยุติธรรมจังหวัดจะเข้ามาช่วยในเรื่องการคุ้มครองพยาน

ส่วนในเรื่องยาเสพติด ทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นไม่ใช่ผู้เสพเพียงอย่างเดียว ยังเป็นผู้ค้าด้วย ซึ่งไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว เนื่องจากว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน มีการพกปืนอยู่ตลอด ซึ่งขณะที่โดนทำร้ายจะไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะว่าคนช่วยโดนไปด้วย ซึ่งคนรักกันเขาไม่ทำกันแบบนี้ ซึ่งเคสนี้ ไม่ใช่คนห้าวกินข้าวผ่านธูป แต่เป็น “คนห้าวกินข้าวผ่านห้องขัง”

ด้านนางสาวจีระนันท์ (ใบเฟิร์น) กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย ตอนนี้ตนเองอยู่ด้วยความหวาดระแวง แม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ปีนเข้ามา ซึ่งผู้ก่อเหตุจะเสพยาอยู่เป็นประจำ ผู้ก่อเหตุจะมีลูกน้องอยู่เป็นจำนวนมากในพื้นที่ เอาไว้คอยดูพฤติกรรมของตน ตนไม่กลัวว่าลูกน้องของเขาจะเข้ามาทำร้ายตน แต่ขอเพียงแค่จับตัวผู้ก่อเหตุได้ก็พอใจ เนื่องจากว่ามันเป็นตัวอันตราย ซึ่งผู้ก่อเหตุจะเข้ามาโพสต์ด่าตนทุกวัน และข่มขู่อยู่ตลอด และด่าตนเสียๆหายๆ

ทางด้านนางสุภัชญา เนียมผัน (แม่ของผู้เสียหาย) เล่าว่า ลูกสาวองตนเองถูกทำร้ายร่างกายบ่อยมาก ซึ่งตนเองก็ช่วย และคอยห้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนก็ช่วยได้ไม่เต็มที่เนื่องจากว่ามีเด็กเล็กอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นลูกของใบเฟิร์น ที่อยู่ด้วย แลเมื่อผู้ก่อเหตุตีเสร็จแล้วก็ไปเหมือนกับว่าสะใจแล้ว โดยเมื่อเจอลูกสาวตนเมื่อไร ก็จะตีเมื่อนั้น โดยจะหาเรื่องตลอด กล่าวหาว่าลูกสาวของตนไปนอนกับผู้ชายคนอื่น ซ่งลูกสาวของตนเพียงแค่กลับมาอยู่บ้าน

ทางด้าน พ.ต.ท.ไพโรจน์ ทองมาเอง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.หน้าพระลาน เผยว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้วที่บ้านของผู้ก่อเหตุ  จากนั้นนำไปตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ซึ่งในวันนี้จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในส่วนของผู้เสียหาย ยังคงต้องรอแพทย์ลงความคิดเห็นว่าอย่างไร ซึ่งผู้เสียหายสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้ ตอนนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ว่า บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ทำร้ายร่างกาย ส่วนทำร้ายร่างกายจนสาหัสต้องรอผลจากทางแพทย์ ซึ่งทางอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบ

////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน