นักท่องเที่ยวชาวเชียงใหม่ขี่บิ๊กไบค์คู่ใจมอบสิ่งของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าหุบกะพง

แชร์ข่าวนี้

วันที่  16 กุมภาพันธ์ 2566  ที่สถานีควบคุมไฟป่าหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายฐนสรณ์ ประสงค์ศิลป์ พร้อมด้วยเพื่อนๆร่วม 3คน เป็นตัวแทนจากกลุ่มรถบิ๊กไบค์เชียงใหม่ ขี่รถจักยานยตต์บิ๊กไบค์มาจากจังหวัดเชียงใหม่  ร่วมระยะทาง 840กิโล  ได้นำสิ่งของจำเป็นมามอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าหุบกะพง ที่เฝ้าระวังไฟป่าประจำ จ.เพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานเฝ้าระวัง และดับไฟป่าที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากไฟป่าได้เกิดขึ้นทุกปี  บ้างจุดลุกลามเป็นบริเวณกว้าง จนสร้างความเสียหายหนักโดยมี นายประเวศ ศรีสุนทรไท  หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าหุบกะพง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ไฟป่า ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของ   พร้อมพาเยี่ยมชมศุนย์สาธิตและถ่ายทอดเทคนิคการผลิตการทำเชื้อเพลิงชีวะมวล WoodPellets  โดยการนำใบไม้หรือวัสดุที่เป็นเชื้อทำให้เกิดไฟป่าได้ นำมาแปรรูปเป็นเพลิงชีวะมวล WoodPellets  อัดเเท่ง ที่มาสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและแก้ปัญหาการเกิดไฟป่าได้อีกด้วย 

นายฐนสรณ์ ประสงค์ศิลป์ อายุ 55ปี นทท. กล่าว่า   vพวกเรากลุ่มเพื่อนๆเห็นว่า ตอนนี้เริ่มมีไฟป่าเกิดขึ้นโดยมีหลายหน่วยงานร่วมกันออกไปดับไฟป่า จึงร่วมกันจัดหา อุปกรณ์  ถุงมือ ไฟฉาย ถุงเท้า ผ้าบับ เพื่อนำมาให้แก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าได้นำไปใช้ปฏิบัติงาน และเป้นการช่วยเหลือในการดับไฟป่าอีกแรง ส่วนเป้สนามตนกำลังจัดหามาแจกให้กับเจ้าที่ภายหลังเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานดับไฟป่า

//////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา