สระบุรี-คืบหน้า ชาวบ้านร้องถูกเพื่อนบ้านยิงก้อนหินใส่บ้านนานกว่า 3 ปีแจ้งความเป็น10 ครั้งจนใบบันทึกปลวกกินยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566  จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนายฐิติภัทร พิมมะ อายุ 48 ปี และนางดวงพร พิมมะ อายุ 48 ปี 2สามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 59 ม.9 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี ว่าบ้านของตน ถูกเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร โดยบอกว่าบ้านถูกเพื่อนบ้านกลั่นแกล้งยิ่งปืนลม และหนังสติ๊กก่อกวนตลอดครับบ้านได้รับความเสียหายกระจกแตกหลังคาบ้านแตกเป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้ว แจ้งตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยอ้างหลักฐานไม่เพียงพอ และครอบครัวใช้ชีวิตแบบปกติไม่ได้เลยครับกลางคืนยิงตลอด แทบไม่ได้หลับได้นอนแฟนผมเป็นพยาบาลลงเวรมาจะพักผ่อนก็ไม่ได้ก่อกวนตลอดเลยเด็กและครอบครัวออกทำกิจกรรมในสวนหรือนอกบ้านไม่ได้เลยเสี่ยงอันตรายมากเป็นแบบนี้หลายปีแต่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้จนแฟนผมเขาจะลาออกจากพยาบาลแล้ว ใช้ชีวิตไม่มีความสุขเลยผมก็เครียดมากเพราะครอบครัวและเด็กๆต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้ครับ บ้านผมไม่เคยมีปัญหาอะไรกันครับเขาทะเลาะกับบ้านอีกหลังซึ่งเป็นบ้านของคนจนและมีเด็กเล็กๆ3 คนที่บ้านติดกับบ้านผมแล้วพาลมาถึงผมครับผู้ใหญ่บ้าน อบต. เขารู้หมดว่าเขาเป็นคนคอยรังควานคนอื่น ติดยา ชอบแกล้งคนอื่นด้วยการกระทำที่แย่ๆสงสารแม่ลูก3 ที่ถูกรังแกมาตลอด 3-4 ปีมาโดยตลอดครับ ผู้ใหญ่บ้านตำรวจมาหลายรอบแล้วครับแต่หลักฐานไม่เพียงพอชัดเจนทำ อะไรไม่ได้เขาก็เลยไม่กลัวอะไรเลย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 59 ม.9 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายฐิติภัทร พิมมะ อายุ 48 ปี และนางดวงพร พิมมะ อายุ 48 ปี 2สามีภรรยา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น และเมื่อสำรวจดูรอบๆบ้าน พบว่า หลังคาโรงรถ รอยแตก เป็นรูโหว่ จนทั่วไปหมด นายฐิติภัทร ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูรอยกระจกหน้ารถซึ่งมีรอยแตกร้าว จากการถูกก้อนหินยิงใส่ และรถอีกคันก็ถูกก้อนหินยิงใส่ แต่ได้เปลี่ยนกระจกไปแล้ว นายฐิติภัทร ยังให้ผู้สื่อข่าวดูกองก้อนอิฐ ที่เก็บได้จากภายในบ้านหลังจากถูกยิงใส่ เป็นกองใหญ่ ซึ่งเป็นก้อนอิฐ ขนาดต่างๆ จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปดูยังชั้น 2 ของบ้านพบว่า กระจกหน้าต่างมีรอยแตกร้าวหลายบาน  เศษก้อนอิฐกระจัดกระจายเกลื่อนหลังคาเต็มไปหมด ตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจับภาพ แต่ก็ไม่เห็นทิศทางกระสุนที่ยิงมา มีเพียงเสียงลูกก้อนอิฐที่ตกกระทบกับหลังคา

คืบหน้าวันนี้ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนอแค และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำก้อนอิฐ และหัวน็อต ที่ถูกนายแป๊ะ เพื่อนบ้านยิงใส่ที่อยู่บนหลังคา นำไปเป็นวัตถุพยาน พร้อมนำไปตรวจ DNA ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังบ้านของนาย มงคล (แป๊ะ) เหล็กสงค์ คู่กรณี ซึ่งพบนายแป๊ะ อาศัยอยู่ภายในบ้าน และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนายแป๊ะ เรื่องสาเหตุการยิงก้อนอิฐใส่ นายแป๊ะ ยังไม่ยอมรับสารภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสารเสพติดในร่างกาย แต่นายแป๊ะ ไม่ยอมให้ตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายแป๊ะ ไปยัง สภ.หนองแค เนื่องจากได้รวบรวมหลักฐานที่มีเจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความไว้แต่ก่อนไปดำเนินคดีกับ นายแป๊ะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า บุกรุกเคหะสถานยามวิกาลเพื่อเตรียมส่งฟ้องศาล แต่เมื่อผลตรวจ DNA จากวัตถุพยานออกมา ว่านายแป๊ะ เป็นคนก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม อีก 2 ข้อหา 1.ทำให้เสียทรัพย์ 2.ก่อความเดือดร้อนลำคาญ

ทางด้านนายฐิติภัทร พิมมะ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ที่ทำงานแบบตอบสนองประชาชน แบบรวดเร็วและทันใจ หลังจากที่ได้ร้องเรียนไป และขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ซึ่งตนคิดว่าต่อไปนี้ทุกสิ่งทุกอย่างคงจะคลีคายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งหวังว่า ครอบครัวตนเอง ลูก พร้อมด้วยทรัพย์สินของตนเองน่าจะไม่ได้รับความเสียหายอีก

ด้านนางนางลำพึง มวลชู (ได้รับผลกระทบอีกคน) กล่าวว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผกก.สภ.หนองแค พร้อมด้วยหน่วยงาน ที่เข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต่อไปนี้ตนเองหวังว่าเหตุการณ์น่าจะดีขึ้น คงจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ ไต้องนอนหวาดผวา และไม่ต้องกังวลอะไรอีก

///////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน