อบต.ต้นมะม่วงจัดงานทำบุญหมู่บ้านเหตุกราดยิง อุทิศให้ผู้เสียชีวิตเรียกขวัญคนในชุมชน **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

จากกรณี นายอนุวัช แหวนทอง อายุ30ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นกราดยิงคู่อริ  และหนุ่มไรเดอร์ เสียชีวิตรวม 3 ราย ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญ นายอนุวัชในช่วงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

วันนี้5 เมษายน 2566 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 141  ภายในซอย 4  หมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า  หมู่3  บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง นายประสูติ หอมบันเทิง  นายอำเภอเมืองเพชรบุรี  นางไปรญาภรณ์ บุญกูลคุณากร มารดาของ ผู้ก่อเหตุ และชาวบ้าน ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต ในหมู่บ้าน และชาวบ้านผู้ที่ทราบข่าวนำข้าว ปลา อาหาร มาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก  โดยนิมนต์พระ 9 รูป โดยมี พระวชิรธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี, พระครูสีลสังวร (หลวงพ่อแถม), พระครูอุทัยบุญวัชร์ (หลวงพ่อยิ่ง จิราภิปุญโญ) เจ้าอาวาสวัดอุทัยโพธาราม, พระครูปิยวัชรคุณ (หลวงพ่อเผือน) เจ้าอาวาสวัดช่อม่วง, พระปลัดแรม ปสฺสวโร เจ้าอาวาสวัดเขาพรหมชะแง้ มาร่วมพิธี  ทั้งนี้นางไปรญาภรณ์ บุญกูลคุณากร มารดาของผู้ก่อเหตุได้นำเครื่องเซ่นไหว้ 3 ชุด มาเซ่นไหว้ผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน เพื่อร่วมอุทิศส่วนบุญ และกรวดน้ำให้กับ  นายรัฐกร ทองแก้ว, นายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์, นายธนวัฒน์ ทัศธานี ผู้เสียชีวิตทั้ง 3ราย      หลังเสร็จพิธีพระครูสีลสังวร (หลวงพ่อแถม)ได้เดินประพรมน้ำมนต์ภายในหมู่บ้าน และภายในบ้านของผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิต  ตรวจสอบภายในบ้านพบรอยกระสุนปืนตาม ผนังบ้าน กำแพง กระจก ประตู หน้าต่าง ห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ฝ่าเพดาน และทั่วบ้าน กว่า100 นัด

1ในเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า วันนี้มีการทำบุญหมู่บ้านรู้สึกดีขึ้นมาก ทำให้คนในหมู่บ้านที่หวาดระแวงจากเหตุการณ์นี้มีความสามัคคีกันขึ้น  เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจเป็นมากให้แก่ชาวบ้าน  ตนในฐานะเพื่อนบ้านก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไร  ถือเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงกัน และเป็นเรื่องของเด็กๆภายในหมู่บ้าน  ซึ่งความเป็นเพื่อนบ้านกันก็ยังคงเพื่อนบ้านกันตลอดไป

ด้านนายประสูติ หอมบันเทิง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี กล่าวว่า  สำหรับเคสนี้ผู้ป่วยจิตเวช อยากให้ครอบครัว ใส่ใจผู้ป่วย   ซึ่งกลุ่มที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยได้คือครอบครัว  ขอให้ทั้งครอบครัวติดต่อนำตัวไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ  หากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้ทราบทันที  เพื่อที่เข้าไปช่วยเหลือได้อย่างทันที ป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้น     ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ในการถอดบทเรียน และสั่งการถึงนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ให้ความสำคัญเร่งด่วน พร้อมลงพื้นที่สอดส่องดูแลกลุ่มบุคคลผู้ป่วยจิตเวช โดยให้ทางครอบครัวจะต้องทราบว่ากลุ่มบุคคลนี้มีปัญหาหรือไม่มีปัญหา ผิดปกติหรือไม่ผิดปกติ  ก่อนรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ   ทางจังหวัดได้เร่งรัดสั่งการให้ทุกอำเภอเร่งรัดตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก

////////////////////

บรรณรต รายงาน