ป้าตุ้มนักจัดรายการและคณะกรรมการสื่อถูกมิจฉาชีพเรียนเสียงเป็นคนรู้จัก หลอกให้โอนเงินสูญ1หมื่นบาท **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 6 เมษายน 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางสำลาง นุชชมพู  อายุ72ปี อยู่บ้านเลขที่120  ม.1 ต.ตำหรู อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี   นักจัดรายการรับตะวันวิทยุ สวท.จ.เพชรบุรี และคณะกรรมสื่อมวลชนเพชรบุรี ได้ร้องเรียนว่า ถูกแก็งมิฉาชีพหลอกเรียนเสียงพูดเป็นคนรู้จัก  คือนายวีรกร จันทร์นาค (หรือกอร์ฟ) ให้โอนเงินสดผ่าน”Alone”ธนาคารไทยพานิชย์  บัญชีชื่อ นส.ปาริชาติ พานอนันต์ เลขบัญชี3083367677  จำนวน 15,000 บาทจึงโอนให้ไปเนื่องจากคิดว่าเป็นนายวีรกรคนรู้จักกัน  ต่อมาแก็งมิฉาชีพไลร์มาขอให้โอนเงินสดอีก 12,000บาทอีกครั้ง  โดยให้โอนผ่าน ยูโอบี เลขบัญชี 3063405408 โดยอ้างว่าจะโอนคืนให้ที่เดี่ยว 24,000 บาท  แต่นางสำลาง นุชชมพู อายุ72ปี ผู้เสียหายไหวตัวทันจึงไม่โอนให้  ก่อนเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ  ร.ต.อ.ณัฐชัญ พูลศรีสังช รองสว. สอบสวน  สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี  เพื่อให้ติดตามตัวแก็งมิฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางสำลาง นุชชมพู  อายุ72ปี   เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเป็นพิธีกรคู่กับ นายกอล์ฟ ในงานพระนครคีรี  โดย วันที่17 งานเลิก แก๊งมิจฉาชีพได้โทรมาคุยกับตนโดยอ้างว่าเป็นนายกอฟล์ เกี่ยวกับเรื่องที่เป็นพิธีกรบนเวที ซึ่งฟังแล้วเป็นเสียงคนชื่อกอล์ฟ   จากนั้นก็โทรมาคุยกับตนเรื่อยๆ จากนั้นได้แจ้งว่าได้เปลี่ยนเบอร์ line ใหม่แล้ว  ให้ตนเพิ่มเพื่อน LINEใหม่   ตนได้เพิ่มเพื่อนไลร์ใหม่ก่อนส่งภาพตนไปใน LINE  แก๊งมิจฉาชีพทักไลร์กลับมาชมว่าตนสวย และถามว่าทานข้าวหรือยัง ก่อนทักLINEมาคุยด้วยทุกวัน   จนวันที่ 29 มีค.แก๊งมิจฉาชีพได้ทักมาขอยืมเงิน 10,000 บาท โดยอ้างว่าจะไม่รู้จะไปขอยืมเงินใครแล้ว   ตนจึงโทรไปหาครูเพชรทายซึ่งเป็นครูที่เคย อุปถัมภ์นายกอล์ฟมา ครูเพ็ททายแจ้งว่านายกอล์ฟเป็นเด็กดี นิสัยดี น่าจะร้อนเงินหรือมีปัญหาทางการเงิน  ตนจึงตัดสินใจโอน ให้ไป 10,000 บาท  ก่อนที่แก๊งมิจฉาชีพทัก LINE กลับมาขอบคุณ   ตนจึงส่งข้อความกลับไปว่าขอให้ส่งเงินคืนมาก่อนวันที่ 10 เมษ. เพราะจะเอาเงินไปจ่ายค่าประกัน

จากนั้นตนจึงเอะใจและได้โทรไปหานายกอล์ฟตัวจริง ซึ่งนายกอล์ฟตัวจริงแจ้งว่าตนไม่รู้เรื่องไรเลยและไม่เคยทักไลร์ไปขอยืมเงินกับตน นายกอล์ฟตัวจริงจึงขับรถมาจากบ้านที่ อ.แก่งกระจาน มาหาตนที่บ้าน อ.บ้านลาด  ก่อนพาตนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี      จากนั้นแก๊งมิจฉาชีพได้ทัก LINE มาขอยืมเงินอีก 12,000 บาท โดยอ้างว่าช่วง เย็นวันนี้จะมีเงินเข้าบัญชี 50,000 บาท แล้วช่วงเย็นจะโอนคืนให้ทีเดียว 24,000 บาท    ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนจำเสียงนายกอล์ฟตัวจริงได้ จึงคิดว่าเป็นนายกอล์ฟตัวจริงที่ทักมาขอยืมเงิน   อีกทั้งแก๊งมิจฉาชีพยังพูดถึงเรื่องการเป็นที่พิธีกรบนเวที ซึ่งเสียงที่ได้ยินเหมือนนายก๊อปตัวจริงมาก โดยร้อยเวรสภ.บ้านลาด แจ้งว่าเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพสามารถเรียนเสียงได้ ก่อนส่งเลขบัญชีธนาคารยูโอบีไปตรวจสอบที่ จ.ราชบุรี เพื่อติดตามเจ้าของบัญชีมาดำเนินคดี  ซึ่งวันนี้ได้มีการส่งไลน์ มาขอยืมเงินอีกก็จะ เดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติมอีก             เรื่องนี้จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ แก่ผู้สูงอายุ เดี๋ยวนี้แก๊งมิจฉาชีพ มีการพัฒนาใช้การเรียนเสียงเหมือนคนรู้จัก  แต่เรียนเสียงได้อย่างไรตนไม่รู้  จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ ประชาชนทั่วไป ญาติพี่น้อง หรือคนใกล้เคียง  หากโทรมาขอยืมเงิน ต้องให้เอะใจไว้ ก่อน ว่าอยู่บ้านเดียวกัน อยู่บ้านใกล้กัน ทำไมถึงมายืมเงินหรือให้มาเจอกันจะดีกว่า  เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพแบบนี้

////////////////

บรรณรต รายงาน