สระบุรี ตร.เมืองสระบุรีผุดไอเดีย ไม่จับ แต่แจก หมวกกันน็อกสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ช่วงเทศกาลสงกรานต์** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี ตร.เมืองสระบุรีผุดไอเดีย ไม่จับ แต่แจก หมวกกันน็อกสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 12 เมษายน 2566 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ร่วมกับภาคเอกชน(บริษัท SCG) และเทศบาลเมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสระบุรี จัดโครงการ “ไม่จับ แต่แจก” โดยได้รับมอบหมวกกันน็อกจำนวน 100  ใบจากบริษัท SCG จำกัด เพื่อร่วมเข้าโครงการ รณรณรงค์ความปลอดภัย ให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บนท้องถนนโดยแจกหมวกกันน็อกให้กับประชาชนที่ผ่านไป-มาที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยโดยการสวมหมวกนิรภัย ตามโครงการ “ไม่จับ แต่แจก”

โดยทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลเรื่องการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะทำการเรียกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก รวมทั้งคนซ้อนที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก แต่ไม่ได้เรียกมาจับหรือให้ใบสั่ง แต่เป็นการเรียกมาแจกหมวกกันน็อก ให้กับประชาชน นอกจากนั้นยังว่ากล่าวตักเตือนในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกกันน็อกทุกคนเพื่อความปลอดภัย  นอกจากนี้ประชาชนที่ขับรถจักรยานยนต์  ผ่านไปมาไม่กล้า เนื่องจากมีการตั้งด่าน แต่ก็มีหลายคนที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปมา ไม่สวมใส่ จึงถูกเรียกตรวจ และว่ากล่าว สร้างความแปลกใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ที่ไม่ถูกจับดำเนินคดี และตำรวจยังใจดีแจกหมวกกันน็อกให้ฟรีๆอีกด้วย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน