ประจวบคีรีขันธ์ หมวดทางหลวงประจวบฯ ห่วงปัญหาฝนตกถนนลื่น ปรับแผนเร่งระบายรถจาก 14 จ.ภาคใต้ลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ** สุรยุทธ  ยงชัยยุทธ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

ประจวบคีรีขันธ์ หมวดทางหลวงประจวบฯ ห่วงปัญหาฝนตกถนนลื่น ปรับแผนเร่งระบายรถจาก 14 จ.ภาคใต้ลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 16 เมษายน นายสุพจน์ เสริมทรัพย์   หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์   เปิดเผยว่า  คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้วางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเส้นทางบนถนนเพชรเกษมเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณรถจำนวนมากในวันนี้และวันที่ 17 เมษายน

โดยเฉพาะช่องทางถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นที่จะมีประชาชนเดินทางขึ้นมาจากจังหวัดทางภาคใต้ ดังนั้นจะมีการปิดจุดกลับรถบางแห่งในพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯเป็นเวลา 2 วันเพื่อป้องกันรถติดสะสม และทุกฝ่ายจะเร่งระบายรถให้มากที่สุด  เพื่อป้องกันปัญหาการเกิดอุบิติเหตุหากมีฝนตกในพื้นที่ เนื่องจากจะทำให้ถนนลื่น นอกจากนั้นได้วางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุอย่างเข้มงวด   เพราะประชาชนอาจจะมีความเหนื่อยล้าจากการเฉลิมฉลอง การท่องเที่ยว อาจมีอาการง่วง เพลีย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดสกัดคอยสังเกตอาการผู้ขับขี่และแนะนำให้แวะพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางที่จุดบริการประชาชนซึ่งมีอยู่เป็นระยะ ตลอดเส้นทาง 220 กม.ตั้งแต่ อ.บางสะพานน้อย ถึง อ.หัวหิน  และหากเกิดอุบัติเหตุทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจะเข้าถึงจุดเกิดเหตุเพื่อให้ผู้บาดเจ็บได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

** สุรยุทธ  ยงชัยยุทธ รายงาน