สระบุรี-แน่นแล้วกลับกรุงเทพ สายมิตรภาพ พหลโยธินมากเต็มทุกช่องจราจร เปิดช่องทางพิเศษ **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ประชาชนทยอยกลับหลังหยุดเทศกาลสงกรานต์นานหลายวัน โดยพบว่ารถเคลื่อนตัวเข้า กทม.หนาแน่น โดยเฉพาะสายมิตรภาพ  พหลโยธิน รถมีปริมาณมาก เต็มทุกช่องจราจร

วันที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 13.30  น.สภาพการจราจรบนถนนสายมิตรภาพ  ช่วงอำเภอมวกเหล็ก กม. 37  (ขาเข้าตัวเมืองสระบุรี – กทม. ) พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสาน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และปีใหม่ไทยทำให้วันนี้ มีรถปริมาณมากเพราะในวันที่ 17  เมษายน 2566 บางคนต้องทำงาน ส่วนข้าราชการหยุดชดเชยอีก 1  วัน ช่วง เวลา 12.30  น.โดยพบว่าเส้นทางถนนสายมิตรภาพ และถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ  มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นเต็มทุกช่องการจราจร ส่งผลทำให้การจราจรติดขัด และชะลอตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงการสระบุรี ได้เปิดช่องทางพิเศษจำนวน 1  ช่องทาง เพื่อเป็นการระบายรถ โดยทำการเปิดมาจาก ต.กลางดง  จ.นครราชสีมา  กม.39  จนมาถึง กม.17  ในพื้นที่ ต. ทับกวาง อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี ส่วนมากผู้ใช่สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 50-60  กิโลเมตรต่อชั่วโมง  คาดว่า ในช่วงกลางคืนนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่แขวงการสระบุรี ได้เตรียมเจ้าหน้าที่การรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงนี้อย่างพร้อมเพรียง

//////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน