สระบุรี-ผงะ ถางหญ้าปรับพื้นที่เจอซากจักรยานยนต์ซุกในป่าหญ้าขึ้นปกคลุม **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 16 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากนายรุ่งโรจน์ สิริ ว่าพบซากรถจักรยานยนต์ จำนวนมากซุกอยู่ในพื้นที่ของตน โดยมีหญ้าขึ้นปกคลุม บริเวณ ซอย10 (วัดป่าสัก) ถ.เทศบาล4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้เข้ามาตรวจสอบด้วย เกรงว่าจะเป็นรถที่คนร้ายขโมยมาแล้วนำมาซุกไว้ในพื้นที่ของตนเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อต่างๆจำนวน 6 คัน จอดกองรวมกันอยู่ประกอบด้วย ยี่ห้อ คาวาซากิ 1 คัน ซูซูกิ อาร์ซี 80 1คัน ยามาฮ่าเมท 1 คัน ชาลี 1 คัน ยามาฮ่าไทเกอร์ 1 คัน และยามฮ่าแบล 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบว่าเป็นรถที่มีการแจ้งหายไว้หรือไม่ และยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง6 คันเป็นของใคร และมีการลักขโมยมาซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าหรือไม่ เพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

สอบถามนายรุ่งโรจน์ สิริ อายุ 62 ปีเจ้าของที่ เล่าว่าวันนี้ตนเองได้จ้างคนงานมาปรับพื้นที่โดยถางหญ้าที่ขึ้นรกทึบในที่ เพื่อจะไปยื่นเสียภาษีพื้นที่ แต่เมื่อคนงานถางไปได้สักพักก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์จอดกองอยู่เต็มไปหมด โดยมีหญ้าขึ้นปกคลุมอยู่ ในที่ของตน เกรงว่าตนเองจะมีความผิด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และนำรถไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

//////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน