จ.นครนายก : เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพีงเสียหายหลายพื้นที่

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพีงเสียหายหลายพื้นที่ 23 เมษายน 2566. เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น เป็นต้นไป จังหวัดนครนายก เกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่
1 บริเวณตำบลนาหินลาด ทำให้มีต้นไม้ล้มทับบ้านราษฎร จำนวน 1 หลัง ณ หมู่ที่ 5 ตำบลนาหินลาด นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอปากพลี ได้ลงพื้นที่สั่งการให้ความช่วยเหลือ โดยให้ผู้นำพื้นที่ช่วยตัดต้นไม้ที่ทับบ้านออก และให้ อบต.นาหินลาดสำรวจให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ผู้ประสพภัยมีบ้านอาศัยอีกหลังจึงไม่ได้รับความเดือนร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร และให้กองทุนหมู่บ้านให้ความช่วยเหลือถุงยังชีพต่อไป
2 บริเวณพื้นที่อำเภอเมืองนครนายก ภายใต้การอำนวยการการของนายกองโทอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเมืองนครนายก ลงพื้นที่ตรวจสอบบื้องต้นในภาพรวมความเสียหาย กรณีลมกรรโชกแรงในพื้นมี่อำเภอเมืองนครนายกแยกรายตำบลดังนี้ ต. หินตั้ง :
1. ม.6 ศาลาไม้ยองหินของวัดวังนายฉิม ตำบลหินตั้ง อายุกว่า100 ปี ได้ถูกพายุพัดพังเสียหาย ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดจะของบประมาณเพื่อซ่อมแซมศาลาดังกล่าวต่อไป
2. ม.7 มีต้นไม้ หักทับบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย 1 ราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ อบต.พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หินตั้งได้ช่วยกันตัด เก็บออกจากบ้านผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว ต.สาริกา :
1. บ้านเรือนราษฎรหลังคาเสียหาย 1 หลัง
2. ต้นไม้ล้มทับถนน เคลียร์เรียบร้อย ต.ศรีนาวา :
1. หมู่ที่ 1 ตำบลศรีนาวา ขณะนี้ ได้ตรวจสอบล่าสุดมี 1 หลังเลขที่บ้าน 50/2 กระเบื้องแตก ต.เขาพระ :
1. หมู่ 9 มีความเสียหาย 2 จุด ต้นไม้ทับสายไฟทำให้เสียหายกำลังแก้ไข
รวมความเสียหาย 4 ตำบล จำนวนบ้านเรือน 3 หลังคาเรือน สิ่งก่อสร้าง 1 แห่ง คือศาลาวัดวังยาบฉิม และไฟฟ้า 2 จุด โดยพื้นที่ได้ประสานอปท.เพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว ทั้งหมดไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน