โจรหน้าเปื้อนยิ้ม ลักจักรยานแต่ดันเจอเจ้าของถ่ายคลิป เผยน้องสติไม่ค่อยดีไม่เคยทำร้ายใคร **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณีเจ้าของจักรยาน ผ่านมาเจอโจรที่ขโมยจักรยานไป เจ้าของถาม “เอาจักรยานคันนี้มาจากไหน” อีกฝ่ายบอก “เจอมา” เจ้าของตัวจริงบอก “นี่มันของเรา…เราหาอยู่” โจรรายนี้ถึงกับไปไม่ถูกเอาแต่ยิ้มแบบเขิน ๆ แถมยังบอกเจ้าของจักรยานว่า อย่าทำหน้าดุสิ สุดท้ายเจ้าของตัวจริงถาม “อยากได้ไหม” โจรคนนี้รีบตอบ “อยากได้…ชอบมาก” พร้อมยิ้มกว้าง ยกมือไหว้ขอบคุณ หลังคลิปนี้โพสต์ใน TikTok มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมเจ้าของจักรยานจำนวนมาก บอกเจ้าของเป็นคนมีวุฒิภาวะสูงมาก เจ้าของใจดี เจอโจรอารมณ์ดี

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ 5พ.ค.66  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ  นส.ณภัทร ทองสามสี อายุ35ปี  แม่ค้าขายของชำ เจ้าของรถจักยาน บริเวณโค้งเฟื่องฟ้า  ถนนคลองเทียน เขตเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี  โดย นส.ณภัทร ได้พาไปดูจุดที่เก็บจักยานไว้ภายในห้องน้ำหลังร้านขายของชำ ก่อนที่น้องเอกจะมาขโมยไป  จากการตรวจสอบทราบว่าน้องเอก  คือนายเอกลักษณ์ มูลมงคล (เอก)  อายุประมาณ30ปี อาชีพพนักโรงแรม เป็นชาวบ้านบางเกตุ ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  สมัยก่อนเป็นคนรู้ร่างหน้าตาดี อัธยาศัยดีชอบพูดคุยเล่นกับชาวบ้านไปทั่ว   แต่มาตอนหลังเกิดสติไม่ค่อยดีแต่ก็ยังชอบพูดคุยกับชาวบ้านและให้หวยชาวบ้านอีกด้วยทำให้ชาวบ้านไม่ถือสาอะไรและชอบพูดคุยด้วย                

ด้าน นส.ณภัทร ทองสามสี เจ้าของรถจักยาน  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนได้นำจักรยานไปซ่อนไว้ที่ ห้องน้ำด้านหลังร้านและปิดประตูล็อคไว้  แล้วน้องเอกเข้าไปเอาได้อย่างไรไม่รู้ จักรยานคันดังกล่าวหายไปตั้งแต่ปีที่แล้วตนคิดว่าเป็นคนอื่นที่มาขโมยไปด้วยซ้ำ  ไม่คิดว่าจะเป็นน้องเอาไปจนเมื่อสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาเห็นน้องปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านตนก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นจักรยานของเราหรือเปล่า   พอปั้นผ่านรอบที่2ก็เห็นอีกคิดว่าใช่จักยานเราแน่นอน  ก่อนมาเจอรอบที่3ปั่นผ่านร้านจึงหันไปถามลูกชายว่าใช่จักรยานของหนูไหม ลูกชายหันมาตอบว่าใช่คับแม่   จนเมื่อวานช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาน้องเอกได้ปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านอีกครั้ง ตนจึงเรียกมาถามและถ่ายคลิปไว้ดังกล่าว

ซึ่งจักรยานเป็นของน้องลูกชายตนรุ่นพี่ขายต่อมาให้ 10,000 บาท   ถามว่าโกรธหรือว่าโมโหไหม  ตนก็โมโหนะแต่ รู้ว่าน้องเอกเป็นคนแบบนี้สติไม่ค่อยดี   เขาไม่เคยทำร้ายใครแต่เวลาคุยกับตนก็คุยดีจะเรียกตนว่า เจ๊ ตลอด  พูดคุยและแซวกันตลอดทุกครั้งที่เจอ   ไม่เคยด่าไม่เคยว่า ชาวบ้านทั้งเมืองชะอำก็ทราบว่าน้องเอกเป็นคนสติไม่ดี   เวลาน้องเอกคุยด้วยเราก็คุยกับเขาซึ่งเขาไม่ใช่คนใจร้าย ตอนที่ถามเขาเขาก็สารภาพตรงๆซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ได้แจ้งความเอาผิดน้องเอกเพราะรู้ว่าน้องสติไม่ค่อยดี  ตอนท้ายยังถามเขาว่าจะเอาคืนไหมและถามต่อว่ายากได้จักรยานคันนี้ไหม  โดยน้องเอกตอบว่าถ้าให้ก็เอา ก่อนน้องเอกจะทำหน้าเสีย   ตนก็คิดในใจว่าถ้าเขาอยากได้ก็ให้เขาไป

////////////////////////////////////////////

บรรณรต รายงาน