ลพบุรี พระไม่ทิ้งโยมจัดโรงทานแจกจ่ายประชาชนวันประสูติสมเด็จพระสังฆราช** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี พระไม่ทิ้งโยมจัดโรงทานแจกจ่ายประชาชนวันประสูติสมเด็จพระสังฆราช

พระไม่ทิ้งโยม คณะสงฆ์ลพบุรี จัดตั้งโรงทานทำอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลฯ วันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระสังฆราชฯ ครบ 8 รอบ 96 พรรษา

ที่ วัดเสาธงทองพระอารามหลวง ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี พระครูสิริจริยาภรณ์  เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ได้ร่วมกับคณะญาติธรรม จัดตั้งโรงครัว เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก พร้อมรับประทาน จำนวน 1,000 กล่อง เป็นเวลา 3 วัน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชน ในพื้นที่ชุมชนรอบวัด ตามโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม คนลพบุรี ไม่ทิ้งกัน”  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 8 รอบ 96 พรรษา ตลอดจน เพื่อเป็นการต่อยอดและสนองพระราชดำริ ของสมเด็จพระสังฆราช ที่ได้เคยประทานไว้ ให้วัดทุกวัดจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน คอยให้การช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพ่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่ ผ่านมา

ทั้งนี้ พระครูสิริจริยาภรณ์  เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี วัดเสาธงทองพระอารามหลวง กล่าวว่า…ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจนานัปการ ยังประโยชน์ต่อการพัฒนาของพุทธศาสนา นำมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขแก่พุทธศาสนิกชนชาวไทย และในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 8 รอบ 96 พรรษา ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 คณะสงฆ์วัดเสาธงทองพระอารามหลวง จึงได้ได้ร่วมกับคณะญาติธรรมและผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดตั้งโรงครัวชั่วคราว เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ในการจัดทำอาหาร แจกจ่าย ข้าวกล่อง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนลดค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน