สระแก้ว ทหารชายแดน จะน้อมนำ ช่วยเหลือผลักดันและพัฒนาดูแลโรงเรียนพระราชูปถัมภ์ตามแนวชายแดนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างสุดความสามารถ( คลิป )** ภาพ.กกล. ข่าว สุพจน์บดินทร์ จัด กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว ทหารชายแดน จะน้อมนำ ช่วยเหลือผลักดันและพัฒนาดูแลโรงเรียนพระราชูปถัมภ์ตามแนวชายแดนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างสุดความสามารถ

วันที่ 7 ก.ค. 66 กองกำลังบูรพา โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 พร้อมด้วย ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ,ชุดปฏิบัติการจิตวิทยา และคณะครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเขาสารภี จัดกิจกรรมเยี่ยมเยียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเขาสารภี ซึ่งเป็นโรงเรียน ในพระราชูปถัมภ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเขาสารภี เป็นสถานศึกษาที่ให้การศึกษาแก่เยาวชน ในพื้นที่ตามแนวชายแดน

เพื่อสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา โดยทำให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ แนวชายแดนได้มีโอกาสได้มีการศึกษาภาคบังคับ เมื่อจบการศึกษาจากโรงเรียนนี้แล้วสามารถ ไปศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น

กองกำลังบูรพา โดย ฉก.ร.2 และ ชค.ตชด.12 และ ชุด ปจว.ฉก.11 จึงได้นำอุปกรณ์การเรียนการสอน/การกีฬา มาสนับสนุนให้กับเด็กนักเรียน ตามนโยบายถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ของ ผู้บัญชาการทหารบก

และ จัดอาหารพิเศษเป็น ไอศกรีม ที่เด็กๆชอบในมื้อกลางวัน ➖และ ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้กับนักเรียนได้ร่วมดังนี้ การจัดซุ้มให้บริการตัดผม เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับทางครอบครัว กิจกรรมการตอบคำถามความรู้ทั่วไป และที่เด็กๆนักเรียนชอบกันก็คือ จัด รถ ATV / UTV ให้นักเรียนได้ทดลองนั่งกับพี่ๆทหาร

ผลการปฏิบัติ
ได้รับการตอบรับจากเด็กเด็กเป็นอย่างดีและขอขอบคุณพี่พี่ทหารทุกคนที่มามอบความรู้ความบันเทิงและความสุขในครั้งนี้
#จิตอาสา #ทหารชายแดนสระแก้ว #ทหารตำรวจ เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
** ภาพ.กกล. ข่าว สุพจน์บดินทร์ จัด กุ่มประสิทธิ์ รายงาน