สระแก้ว รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ร่วมงานมหกรรมการค้าชายแดนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสระแก้ว( คลิป )** สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ร่วมงานมหกรรมการค้าชายแดนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัชชญาน์พล อภิมนต์เตชบุตร รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี เปิดงานมหกรรมการค้าการลงทุนชายแดนและเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยมีนายพีร พัฒก์ อุทัยศรี ผู้อำนวยการกอง ความร่วมมือการค้าและการลงทุนกล่าวรายงาน โดยมีนาย ภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธี และ หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิด

สำหรับงาน”มหกรรมการค้าชายแดน จังหวัดสระแก้ว” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 9 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณ ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มีสินค้า มากมาย มาให้เลือกสรร และผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อมากกว่า 50 บูส อาทิเช่น สินค้าชุมชน สินค้าOTOP ผลไม้เมืองร้อน พืชสมุนไพร สินค้าเกษตรปลอดภัยสินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าปศุสัตว์ สินค้าจากราชอาณาจักรกัมพูชา

โดยเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.  จึงขอเชิญประชาชนที่สนใจร่วมเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ตามวันและเวลาดังกล่าว ด้าน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศร่วมกับสำนักงานพาณิชย์ 5 จังหวัดอาทิ สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระยอง ชลบุรี จัดงานมหกรรมการค้าชายแดนณจังหวัดสระแก้ว เพื่อยกระดับการค้า การพัฒนาเศรษฐกิจชายแดน รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้าการลงทุนบริเวณชายแดนไทย -กัมพูชา

ซึ่งจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดที่มีมูลค่าการค้าชายแดนไทย -กัมพูชา โดยเฉพาะด่านศุลกากร อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สูงเป็นอันดับ 1 อีกครั้งยังมีตลาดโรงเกลือ เป็นตลาดการค้า ชายแดนไทย กัมพูชา ที่สำคัญ ทั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ ไทย มีองค์ความรู้ ในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและขยายตลาด รวมถึงสามารถสร้างและขยายเครือข่ายการค้าระหว่าง ผู้ประกอบการไทยและ ประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่งจะกระตุ้นการค้าการลงทุนชายแดน เพิ่มขึ้นรวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดสระแก้วตามแนวชายแดนและพื้นที่ใกล้เคียง ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรม ฯ ที่สร้างโอกาส ที่ผู้ประกอบการของจังหวัดภาคตะวันออก และประเทศเพื่อนบ้านราชอาณาจักรกัมพูชา จะได้มีการร่วมมือกัน เพื่อขยายช่องทางการตลาดการค้า และการท่องเที่ยว

เป็นการส่งเสริมให้เกิดมูลค่าเศรษฐกิจระหว่างกัน และยังเป็นการเร่งการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และการเชื่อมโยงเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่การแข่งขันในโลกการค้ายุคใหม่

** สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน