หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดประจวบฯ เข้าสอดส่องโครงการก่อสร้างในพื้นที่อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ (คลิป)**เจริญ อาจประดิษฐ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ก.ค.66 นายพีระ ทองโพธิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมประชุมกับ นายนิพนธ์ สุวรรณนาวา รองประธาน ฯ และคณะกรรมการธรรมาภิบาล เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นหน่วยงานสนับสนุนและกำหนดแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะธรรมาภิบาลจังหวัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกันแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ระหว่างสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตในภาครัฐป.ป.ท.และกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยในการประชุมในวันนี้ได้มีหน่วยงาน ดังกล่าวเข้าร่วมประชุมกับ ก.ธ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ด้วย

โดยที่ประชุมได้มีการหยิบยกสนามกีฬาอำเภอทับสะแก ของกรมพลศึกษาขึ้นมาติดตามความคืบหน้า ในการแก้ปัญหา การทิ้งร้างโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ เนื่องจากชำรุด และ ไม่ได้รับการ ซ่อมแซม ซี่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานกับกรมพลศึกษาแล้วทราบว่าได้ตั้งงบประมาณเพื่อที่จะดำเนินการซ่อมแซมสนามกีฬาที่ชำรุดเพื่อให้ใช้งานได้เพื่อจะได้ถ่ายโอนให้กับท้องถิ่น คือ อบต.แสงอรุณ แต่เนื่องจาก งบประมาณที่ตั้งไว้ไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลจึงตกไป อย่างไรก็ดีกรมพลศึกษาจะได้มีการตรวจสอบสิ่งที่ชำรุดเสียหายใหม่อีกครั้งเพื่อตั้งงบประมาณดำเนินงานแก้ไขปัญหาต่อไป

ในช่วงบ่าย คณะ ก.ธ.จ.จังหวัดประจวบฯ ได้เดินทางสอดส่องโครงการงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ได้จัดสรรให้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นถนน คอนกรีต อยู่ในเขตตำบลเกาะหลัก ดำเนินงานโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 สาย โครงการก่อสร้างถนน คอนกรีตในพื้นที่ อบต.เกาะหลัก 1 สาย โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนวังมะเดื่อที่มีการติดตั้งเสาไฟอเนกประสงค์ ในพื้นที่กม 5 อำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ งบประมาณ 4,271,400 บาทโดยเทศบาลตำบล กม.5 ที่มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 48 ต้น ต้นละ 67,800 บาท  ซึ่งการออกพื้นที่สอดส่องโครงการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ในโครงการของรัฐที่ได้ดำเนินงาน

///////////////////////////////