เบตง-ประชุมเตรียมการต้อนรับมุขมนตรีรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซียในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษา ด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาเศรษฐกิจและความมั่นคงชายแดน **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566  ที่ห้องประชุมไกรลาส ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงเป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับมุขมนตรีรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยือน และหารือความร่วมมือระดับพื้นที่ในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษา การสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาเศรษฐกิจและความมั่นคงชายแดนระหว่างจังหวัดยะลา และรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566    โดยมี นายอาลี ดูดิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.สภ.เบตง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบังคับการ 3 ท้องถิ่นอำเภอเบตง ผอ.สวท.เบตง บุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเบตง ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ผู้ประสานงานจากรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ผู่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

จากนั้นนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  พร้อมเจ้าหน้าที่ ตรวจความพร้อมของหอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สถานที่ที่เตรียมการต้อนรับมุขมนตรีรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566  เพื่อส่งเสริมพัฒนาความสัมพันธ์ชายแดนในระดับท้องถิ่น ระหว่างไทย-มาเลเซีย

โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ หากประเทศไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดได้ ก็จะสามารถดึงดูดนักนักลงทุน นักธุรกิจ เข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

///////////////////////////////////////////

โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน