เพชรบุรี  โจ๋เมืองเพชร พ้นโทษได้เพียง 5 วัน ถูกยิงดับริมถนน** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

เพชรบุรี  โจ๋เมืองเพชร พ้นโทษได้เพียง 5 วัน ถูกยิงดับริมถนน

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 รตอ.สมาน จันทร์ศรี  ร้อยเวรสอบสวนสภ. ท่าไม้รวก อ.ท่ายางจ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 72 ม.13 บ้านเขาอ่างแก้ว ต.ท่าไม้รวก  อ.ท่ายาง  จึงรายงานให้

พ.ต.อ.กมลาสน์ อรุณภาคมงคล ผกก.สภ.ท่าไม้รวก   พ.ตท. ปรินทร์วัฒน์  สุขพัฒน์  รอง ผกก. พร้อมประสานชุดสืบสวน กู้ภัยสว่างสรรเพชร แพทย์เวรโรงพยาบาลท่ายาง  พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นร่องน้ำ ถนนหน้าบ้าน พบชาวบ้านยืนยืนมองดูเป็นจำนวนมาก บริเวณร่องน้ำริมถนน พบร่างของนายชาลี มีนะโม อายุ 34ปี ในสภาพ ไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้น ถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ขมับ ซ้าย1นัด นอนเสียชีวิตอยู่ภายในร่องน้ำหน้าบ้าน  ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายไพโรจน์ มีมะโน  อายุ 44 ปี พี่ชายผู้ตาย  เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนออกไปหาปลา กลับเข้ามาที่บ้านก็ไม่พบน้องชาย จากนั้นก็ออกไปหาปลาอีก จนมาทราบ อีกทีช่วงเช้าหลังกลับจากหาปลาว่าน้องถูกยิงเสียชีวิต น้องพึ่ง พ้นโทษในคดีข่มขืน ออกมาจากเรือนจำ ได้เพียง 5 วัน ก่อนมาถูกจ่อยิง เสียชีวิตดังกล่าว

นายประเสริฐ์ ม่วงไหมทอง 50ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเล่าว่า เมื่อ 20:00 น ของคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงปืน 3 นัด ขณะที่ญาติๆกำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนเพิ่มอีก 2 นัดที่บริเวณข้างบ้านซึ่งอยู่ตรงหน้าบ้านของผู้ตาย ด้วยความตกใจและความกลัวจึงปิดประตูบ้านเข้านอนไม่กล้าออกมาดู จนช่วงเช้าแฟนของตัวเองเดินไปบริเวณข้างบ้านพบขาคนนอนอยู่ในร่องน้ำ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้ตายพึ่งพ้นโทษออกมาได้เพียงไม่ถึง 1 อาทิตย์ และ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน