สระแก้ว- เด็กพิเศษ รับทุนมูลนิธิคุณพุ่ม

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว- เด็กพิเศษ รับทุนมูลนิธิคุณพุ่ม

วันที่ 20 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระแก้ว นายวรทัศน์รุ่งเรือง  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จังหวัดสระแก้ว ข้าราชการลูกจ้างในสังกัด ให้การต้อนรับ หัวหน้าส่วน ราชการและหน่วยงานต่างๆ โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธี มอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อช่วยเหลือเด็กออทิสติกและเด็กพิการ จำนวน 103 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 515,000 บาท ซึ่งเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ได้เข้ารับพระราชทุนการศึกษาต่อหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดีฯ

“ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบประกาศเกียรติคุณ ให้ ข้าราชการครูศูนย์การศึกษาพิเศษ ทั้ง 9 อำเภอ สำหรับทุนการศึกษา มูลนิธิคุณพุ่มทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิ คุณพุ่ม ทรงมีพระกรุณาธิคุณจัดตั้งโครงการ “ทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม” ขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนพิการ ได้รับการพัฒนาสมรรถภาพ และได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล อันเป็นทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม

เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองของเด็กพิการ และขอให้ผู้ปกครองใช้ความอดทน ความรัก ความเสียสละในการดูแลเด็กออทิสติก และเด็กพิการ ให้พัฒนาศักยภาพในการใช้ชีวิต อยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมได้อย่างมีความสุข” เด็กชายก้องธนา หอมพวงน้อย ตัวแทนนักเรียน กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ “ด้านนายวรทัศน์  รุ่งเรือง กล่าวว่า ปีนี้ได้รับเกียรติ จากพี่น้องประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วม ออกร้านอาหารให้เด็กๆได้รับประทาน อาหาร ในปีนี้เป็นที่ ถูกอกถูกใจเด็กๆ ” ส่วนน้องๆเล่นดนตรีสดให้ได้รับฟังรับชม อย่างครื้นเครง อีกด้วย ก็ขอขอบ พระคุณ ทุกๆท่าน มา ณ ที่นี้

** ภาพ / นายยงยุทธนา / นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์รายงานข่าว