ลพบุรี  โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจเมืองลิงเสี่ยงภัยช่วยชาวบ้าน( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจเมืองลิงเสี่ยงภัยช่วยชาวบ้าน

ชาวบ้านตื่นตระหนก ตำรวจสายตรวจ 3 คัน อาวุธครบมือพร้อมเสื้อเกราะกันกระสุนจำนวน 6 นาย ปีนป่ายไต่ขึ้นตึก เขาแห่มาจับใครกลางเมือง สุดท้ายกลายเป็นเอ็นดู ลิงตัวแสบแอบขโมยกุญแจรถชาวบ้านไปตำรวจไทยก็ช่วยได้

ชาวบ้านไม่ทันระวังตัวกำลังจับจ่ายใช้สอย ซื้อของในตลาดสด โดยลืมถอดกุญแจรถจักรยานยนต์ ที่มีตุ๊กตานารักติดอยู่ด้วย เมื่อลิงมันเห็นด้วยความซน ด้วยความชอบได้ดึงออกไป ปีนขึ้นสายไฟ เดินปีนป่ายไปเรื่อย เจ้าของตะโกนขอคืน เอาขนมล่อก็ไม่สนใจใยดี พาพวงกุญแจไปไกล จนอ่อนใจนึกอะไรไม่ออกโทรแจ้งตำรวจ สภ.ท่าหิน เขตพื้นที่รับผิดชอบให้ช่วย

ทันทีที่ได้ยินเสียงสั่งการของศูนย์วิทยุ สภ.ท่าหิน ส.ต.ต.ธีรพัฒน์ แสงแจ่ม ส.ต.ต.ญาณวุฒิ หอมนาน ตำรวจสายตรวจนามเรียกงาน (ท่าหิน 122) พร้อมพวกอีก 2 คัน 6 นาย รุดเดินทางไปยังจุดรับแจ้ง โดยมีประชาชนชี้ให้ดูหัวขโมยที่ปีนป่ายวิ่งหนีไปเรื่อย ไม่ยอมเจรจา กว่า 30 นาที เมื่อลิงได้ดึงตุ๊กตาออกไปจากพวงกุญแจได้แล้วก็ทิ้งกุญแจไว้บนตึกแถวร้านมาวินสูท ข้างสำนักกรมศิลปกรที่ 4 ลพบุรี ตำรวจได้ขอกำลังสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญชำนาญการจากกู้ภัยฯ แต่เนื่องจากกู้ภัยฯ ติดภารกิจตำรวจก็ต้องตัดสินใจทำเองโดยไม่รีรอ เพราะถ้าลิงเอาไปยอดตึก ดาดฟ้าจะลำบากกว่านี้

ส.ต.ต. ธีรพัฒน์ คนพื้นเพลพบุรี ที่เพื่อนๆ ร่วมเชียร์ ได้อาสาปีนปีนป่ายบันไดด้วยความกล้าๆ กลัวๆ เนื่องจากมีลิงจ้องมองอยู่หลายตัว อีกทั้งบนพื้นกันสาดบนตึกมีน้ำขัง สายไฟเก่าวางพาดอยู่จำนวนมาก แต่ด้วยความตั้งใจทำแล้ว จึงไม่ถอดใจถอดเสื้อเกราะค่อยๆ ปีน ท่ามกลางประชาชนที่เริ่มสนใจมามุงดูว่าตำรวจมาทำอะไร จับใคร พอรู้ถึงได้แห่ชื่นชมให้กำลังใจขอให้เอากุญแจมาให้ได้ และให้ระวังไฟดูด และลิงกัด จนสุดท้ายก็สามารถเอากุญแจคืนชาวบ้านได้อย่างทุลักทุเล พร้อมคำชื่นชมจากประชาชนตามมาพรั่งพรู

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ หมู่ ธีรพัฒน์ และหมู่ ญาณวุฒิ คู่บัดดี้ ที่ช่วยชาวบ้านกล่าวว่าเคสแบบนี้มีบ่อยครับ ส่วนใหญ่กู้ภัยฯ จะคล่องและมีประสบการณ์มากกว่า แต่เมื่อกู้ภัยฯ ติดภารกิจตำรวจก็ช่วยแบ่งเบาภาระได้ แม้ต้องเสี่ยง แต่เพื่อประชาชนตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง ก่อนทิ้งท้ายฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดเมืองลพบุรี นอกจากให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ โจร ขโมยที่มักปะปนเข้ามาลักขโมยรถ ขโมยของในช่วงคนหนาแน่นแล้วก็ขอให้ระวังลิงที่ซุกซนตามประสาจะเข้ามาลักของกินในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ท้ายรถกระบะ รวมถึงกุญแจรถที่สะดุดตาฝูงลิง ขอให้ทุกครั้งที่จอดรถช่วยถอดออกไว้กับตัวทุกครั้ง ป้องกันได้ทั้งรถหายและลิงขโมย

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน