สระบุรี  บิ๊กทิน รมต.กลาโหมตรวจสภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการประชาชน ปริมาณรถมีปริมาณมาก เปิดช่องทางพิเศษเริ่ม 19.00 น.** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  บิ๊กทิน รมต.กลาโหมตรวจสภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการประชาชน ปริมาณรถมีปริมาณมาก เปิดช่องทางพิเศษเริ่ม 19.00 น.

เมื่อเวลา 18.00 น. เย็นวันนี้ ( 28 ธันวาคม 2566) ที่บริเวณสามแยกมิตรภาพ จุดบริการประชาชนเทศบาลเมืองสระบุรี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยรถยนต์เบนซ์อเนกประสงค์ สีดำป้ายแดง ทะเบียน ฮ.4697 กลับภูมิลำเนา ที่ จ.มหาสารคาม และได้แวะจุดตรวจดังกล่าว

ซึ่งมี พล.ต.สมศักดิ์ รักษาแสง ผู้บัญชาการทหารม้า พล.ต.เวชศักดิ์ ขันธอุบล ผบ.มณฑลทหารบกที่ 18 ผู้บริหารเทศบาลเมืองสระบุรี พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.กอ.รมน. จ.สระบุรี ต้อนรับ เพื่อสอบถามและให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของ เครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ ที่บูรณาการกำลังกัน ระหว่าง ทหาร ฝ่ายปกครอง เทศกิจ และตำรวจ ที่คอยให้การบริการประชาชนที่กำลังเดินทางกลับ ภูมิลำเนา ผ่าน จ.สระบุรี สู่ภาคเหนือ และ จุดเริ่มต้นถนนมิตรภาพสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งในวันนี้ สภาพการจราจรเริ่มหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ก่อนเดินทางต่อ

นายสุทิน คลังแสง กล่าวว่า วันนี้ถือโอกาสได้มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่ให้การบริการประชาชนในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ซึ่งเป็นบูรณาการกันของ ทหารและฝ่ายท้องถิ่น ก็พบว่าเหตุการณ์เรียบร้อยดี โดยเฉพาะจุดบริการแห่งนี้ถือเป็นจุดสำคัญหากไม่มีจุดบริการเช่นว่านี้อาจจะมีปัญหาเป็นการเลือกจุดที่ตั้งบริการได้ถูกต้อง แต่เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันต้นๆแรกๆ ยังไม่ใช่วันหยุดที่แท้จริง วันหยุดจะเริ่มตั้งแต่ พรุ่งนี้ วันที่ 29-30-31 ธันวาคม 2566- 1 มกราคม 2567 ก็อาจจะคับคั่งอาจมีสถานการณ์น่าเป็นห่วงมากกว่านี้ ก็ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังคอยช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที เท่าที่ได้รับรายงานขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร ยังเป็นวันแรกคาดว่าอีกสักชั่วโมง การจราจรหนาแน่นกว่านี้คนจะออกเยอะขึ้น ส่วนในคืนนี้ พี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ ก็จะเริ่มเดินทางออก โดยเฉพาะจุดนี้ (สามแยกมิตรภาพ) เป็นจุดเริ่มต้น จาก จ.สระบุรี จะเลี้ยวขวา สู่ภาคอีสาน จะเป็นจุดที่คับคั่งต้องเฝ้าระวัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวฝากเตือน พี่น้องประชาชนด้วยว่า ในช่วงนี้จะมีการเดินทางสัญจรกันไป-มา กันเยอะ เมื่อเยอะแล้วก็คนจะมีหลายอารมณ์ บางคนก็จะมีอารมณ์สนุกสนาน บางคนก็มีอารมณ์เครียดเร่งรีบ ก็ขอให้ทุกคนตั้งสติเดินทางด้วยความรัดกุมรอบคอบอย่าประมาท ที่สำคัญที่สุด “อย่าดื่ม”อย่าเมาเลยเรื่องแรก ขอร้องเลย ถ้าจะเมาขอให้เดินทางถึงบ้านก่อน และขอให้เข้าใจเจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาก็จะทำหน้าที่ให้วัตถุประสงค์หลัก ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน หากประชาชนนักเดินทางมีปัญหาแวะบอกเจ้าหน้าที่ ประจำจุดบริการประชาชนได้เลย ง่วง มีปัญหาสุขภาพ รถมีปัญหา แวะ บอกเจ้าหน้าที่ เขาก็จะดำเนินการซ่อนให้สามารถเดินทางต่อไปได้

ส่วนทางด้านการจราจรบนถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก   ถนนพหลโยธินเข้าสู่อำเภอหนองแครถวิ่งเต็มช่องทาง แต่ยังไม่ติดขัดใช้ความเร็วได้ 50-60 กม.ต่อชั่วโมง มีชะลอตัวเป็นบางจุด เข้าสู่ อำเภอเมืองสระบุรีรถชะลอตัวช่วงถนนมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับหยุดนิ่ง ในเวลา19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และสภ. เมืองสระบุรีได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานมิตรภาพ เพื่อเป็นการระบายรถซึ่งมีปริมาณมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านมุ่งสู่สายอิสาน  โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี มาช่วยอำนวยความสะดวกอีกด้วย

จากนั้นเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ช่วงกม.ที่ 19 เนินทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย รถชะลอตัวช่วงขึ้นเนิน  จนไปถึงกม.ที่ 24 เนินซับบอน ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย รถชะลอตัวเนื่องจาก เป็นเนินขึ้นเขา  เข้าสู่อำเภอมวกเหล็ก ช่วงขึ้นเนินกลางดง รถชะลอตัวเนื่องจากเป็นเนินเขา ซึ่งเป็นรอยต่อ อำเภอมวกเหล็กกับตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

แขวงการทางสระบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวงสระบุรีได้มีเปิดช่องทางพิเศษ บนถนนมิตรภาพ กม.ที่ 17 ของตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จนถึงกม. ที่ 35 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากวันนี้มีรถเพิ่มปริมาณมากได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อไม่ให้รถติดสะสม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อมคอยอำนวยความสะดวกกันตลอดทั้งคืนเพื่อไม่ให้รถติดขัดคาดว่าคืนมีจะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมากแบบทุกปี

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน