ลพบุรี  พระโปรดสัตว์บิณฑบาตรจัดทอดผ้าป่าผักผลไม้ให้น้องลิง** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  พระโปรดสัตว์บิณฑบาตรจัดทอดผ้าป่าผักผลไม้ให้น้องลิง

ในช่วงที่งบประมาณกลางสำหรับการดูแลลิงที่สถานอนุบาลสัตว์ ลพบุรียังอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งลิงตึก ลิงตลาดที่ทางกรมอุทยานฯ จับมาไว้ในกรงจำนวน 3 กรง  กว่า 1 พันตัว ที่ต้องดูแลเกี่ยวกับอาหารการกิน และความเป็นอยู่ ซึ่งทางเทศบาลไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน ขอเป็นอาหารเม็ด อาหารสด โดยมีผู้ที่รักลิง รักสัตว์ ทั้งในพื้นที่ ได้นำอาหารที่ลิงชอบมาให้ได้กินกันบ้างแล้ว  ทางคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ได้ออกบิณฑบาต จัดทอดผ้าป่าหาผักผลไม้ให้กับน้องลิงอีกทาง

พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี  วัดเสาธงทอง ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี  ผู้ริเริ่มจัดทอดผ้าป่าผักผลไม้ รวมถึงออกบิณฑบาตขอรับบริจาค ผัก ผลไม้ ทุกชนิดทุกประเภท เพื่อนำอาหาร ผัก ผลไม้ที่ได้นำไปสวนลิง ที่สถานอนุบาลสัตว์ ที่มีลิงอยู่กว่า 1 พันตัว เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหน่วยงานหลักที่ไม่รับเงินบริจาคค่าอาหารลิง ยังต้องรออนุมัติงบประมาณกลางจากทางรัฐบาล และงบจากทางจังหวัด สำหรับการดูแลลิงอย่างเป็นระบบ

โดยในวันนี้ทางคณะสงฆ์ได้นำผัก ผลไม้ ขนม จากผู้มีจิตเมตตานำมาให้ เมื่อลิงจำนวน 3 กรง ลิงเห็นของกินต่างส่งเสียงร้องด้วยความดีใจ ซึ่งทุกกรง ทุกตัว ได้กินอย่างอิ่มหมีพลีมัน ซึ่งจากการสังเกตพบว่าลิงทุกตัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่กัดกัน ไม่มีการแย่งของกิน เนื่องจากมีอาหารเพียงพอกับจำนวน  ซึ่งกิจกรรมทอดผ้าป่าอาหารลิงนั้นจะจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. ณ วัดเสาธงทอง ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ขอเชิญร่วมบุญ ติดต่อสอบถาม พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี โทร 081-7806603

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน